Tự làm muối tắm theo cách riêng của bạn !

Một hũ muối tắm vừa có lợi cho da, sức khỏe vừa đẹp mắt lại vừa rẻ đến bất ngờ mà còn do chính tay mình làm ra thì thật tuyệt vời phải không các bạn <3


Sau một ngày bận rộn, cơ thể mệt nhoài, tôi thường tìm kiếm sự thư giãn từ việc tắm rửa. Bọt xà phòng, mùi hương và màu sắc ...Ừm, thật thoải mái.... Tắm xong, dùng muối tắm do mình làm ra để masage cơ thể và relax đối với tôi là một liều thuốc cho da và tinh thần cực kì hiệu quả.

Công thức muối tắm thì cực kì đơn giản, dễ kiếm. Sau đây là công thức cơ bản của muối tắm, khi bận rộn, tôi thường "nhanh như chớp" tạo ra một em để xài :D

  - 6 phần muối biển
  - 3 phần muối Epsom
  - 1 phần baking soda
  - Vài giọt tinh dầu
  - Màu thực phẩm

Cách làm:
  - Trộn muối biển, Epsom và baking soda trong một tô lớn đến khi bạn cảm thấy các thành phần này hòa trộn đều vào nhau.
  - Nhỏ một vài giọt phẩm màu thực phẩm cho đến khi bạn thấy ưng ý nhất
  - Thêm một vài giọt tinh dầu thơm, bạn có thể sử dụng tùy ý thích

Bảo quản:
 Tôi thường tắm muối tắm 2 lần một tuần, nên tôi chỉ làm muối tắm khi nào cần sử dụng đến nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm muối tắm cho cả nhà, hoặc mang theo đi du lịch, hoặc làm quà tặng cho bạn bè người thân thì nên bảo quản trong lọ có nắp, có hút ẩm để muối không bị vón cục.

Vì sao chon thành phần cơ bản cho muối tắm là những loại ở trên ?
Muối biển là một loại muối giá rẻ, có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, massage cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu...nên giúp da luôn tươi trẻ và khỏe. Muối epsom là muối khoáng, bạn có thể tham khảo công dụng của muối Epsom ở đây.

Tinh dầu một phần để tạo hương, một phần để tạo cảm giác thư giãn khi bạn mệt mỏi. Tôi thường dùng tinh dầu rosemary để khử mùi cơ thể cũng như diệt khuẩn, làm sạch da và đem lại cảm giác nồng nàn hơn :3 Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cho từng loại tinh dầu bạn dùng để tránh kích ứng da. 
Còn về màu thực phẩm, nếu bạn dùng màu bột thì cho hẳn vào tô rồi trộn thật đều cho đến khi được màu đẹp, nếu bạn dùng dung dịch màu thì cẩn thận với màu pha bằng nước và nên cho thật ít để muối không bị vón cục và chảy nước nhé.
Về các thành phần khác, nếu bạn muốn vừa tẩy tế bào chết, vừa dưỡng da thì nên sử dụng thêm vài giọt dầu (như dầu dừa, dầu oliu, dầu cám gạo....) vào công thức của mình. 
Trong một số bài viết tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ cách làm muối tắm kì công hơn nhé !


1 nhận xét:

  1. Bạn có thể mua muối epsom và baking soda tại https://www.blogogashop.com/2016/10/san-pham.html

    Trả lờiXóa