Trị mụn với bột trà xanh Matcha và dầu dừa.

Mụn luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh buốt, điều tiết của cơ thể bị tác động bởi môi trường và sự "LƯỜI" trỗi dậy :3

Matcha Face Mask: you can add honey for thickness and moisture, tea tree oil for acne control, lemon for brightness, and rice flour-milk for more exfoliation.

Có rất rất nhiều cách để trị mụn, chỉ cần lên mạng, tìm một số từ khóa về trị mụn, trị thâm... chắc chắc các bạn đọc không hết để mà làm thử. Tuy nhiên, bài viết nào chia sẻ đúng, dùng cái gì thì phù hợp với loại da của mình thì hẳn ít có ai cho bạn biết chính xác !

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ mà tôi luôn áp dụng khi đọc những trang về làm đẹp để từ đó chọn cho mình một công thức phù hợp nhất, đó chính là "dùng những thứ thiên nhiên mà cơ thể mình không phản ứng lại " <3

Đó là lý do vì sao, trong những bài viết của tôi, thường chỉ đề cập hoặc tìm hiểu về những thứ thiên nhiên, những nguyên liệu cây cỏ, thực vật...để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Trong quá trình tôi tìm hiểu về bột trà xanh (hay còn gọi là matcha )để làm xà phòng bánh từ dầu dừa, tôi có gặp một số công thức làm đẹp từ dầu dừa và bột matcha mà ai cũng có thể làm được để tự chăm sóc da trong mùa đông này.

Đây là công thức mà tôi đã áp dụng cho chính mình:
Honey Green Tea Facial

- 3 muỗng bột matcha (matcha tôi sử dụng là matcha mua của Nhật, mùi thơm rất thích, tôi hay dùng để uống hoặc làm kem tươi)
- 1/2 muỗng dầu dừa
- 1/2 muỗng mật ong
- 2 muỗng nước sạch

  • Đầu tiên, trộn thật đều bột trà xanh và nước để thành hỗn hợp mịn, đều và bột không bị vón cục. Ở bước này, tôi cho dần dần nước và bột, chứ không đong đủ nước rồi cho vô một lần, làm như thế có thể bột sẽ không đều, vón cục, và nếu bạn mạnh tay thì hỗn hợp sẽ bị lỏng quá.
  • Sau khi hỗn hợp đã đều và mịn thì bạn cho mật ong và dầu dừa vào rồi đảo đều một lần nữa
  • Rửa mặt thật sạch, nằm xuống và từ từ tận hưởng sự ngọt ngào, mát lạnh và thư thái từ công thức mặt nạ trà xanh, dầu dừa.
****** Nếu bạn ngại lạnh, bạn có thể đun nước hơi ấm (khoảng 50-55 C) để có hỗn hợp dưỡng theo ý thích nhé !
Chúc các bạn có một tuần làm việc hiệu quả và nhiều sức khỏe !

Matcha/Coconut Oil Mask


1 nhận xét:

  1. Bán bột trà xanh nguyên chất
    Đạt chứng nhận an toàn thực phẩm
    Miễn phí giao hàng trên toàn quốc
    Xem thêm: http://www.traxanhbaoloc.com.vn/2015/03/bot-tra-xanh-bao-loc-5-cam-ket-chat_29.html

    Trả lờiXóa