MỤN là YÊU QUÁI gì vậy, sao tôi trị hoài mà vẫn không được?

MỤN là con YÊU QUÁI được tạo ra từ chính CƠ THỂ của bạn !

     Cơ thể chúng ta có một đặc điểm là luôn tạo ra lớp biểu bì mới nằm phía dưới lớp biểu bì chết đã bị sừng hóa. Hằng ngày chúng ta tắm rửa, kì cọ, dùng xà bông này, sữa tắm nọ là để lấy đi lớp tế bào chết, làm sạch và thông thoáng da.
Nếu cách tắm rửa của chúng ta không đúng cách, hoặc dùng xà bông không thích hợp với da, hay không tẩy tế bào chết thường xuyên, thì lớp tế bào chết sẽ tích tụ và gây ra hiện tượng bít lỗ chân lông.
Song song với việc lỗ chân lông bị bít, tuyến bã nằm phía dưới lỗ chân lông luôn phải tiết chất nhờn để làm trơn da, đào thải độc tố từ bên trong cơ thể ra ngoài.
Tùy cơ địa mỗi người, tùy vào lượng hoocmon cơ thể sinh ra và cả tinh thần của họ nữa mà tuyến bã này hoạt động mạnh hay yếu. Nếu tuyến bã hoạt động không nhịp nhàng, tiết nhiều bã nhờn trong khi đó lỗ chân lông bị bít kín thì bã nhờn sẽ bị kẹt lại mà không thoát ra được. Và nếu có vi khuẩn sinh sôi nảy nở, thì coi như...bạn "tiêu đời" rồi T..T
Theo đó, nhẹ thì bạn sẽ bị viêm lỗ chân lông, mụn đầu trắng, mụn đầu đen...nặng thì bị mụn nhọt, mụn mủ và ....SẸO suốt đời !

    MỤN sẽ được TIÊU DIỆT, khi bạn biết YÊU QUÝCHĂM SÓC bản thân mình nhiều hơn !  Vậy chăm sóc làn da như thế nào cho đúng cách? Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cho làn da tốt hơn, ngăn ngừa cũng như xóa mụn hiệu quả.
1. Giữ cơ thể luôn sạch sẽ thoáng mát:
Hãy tắm sạch cơ thể sau mỗi lần làm việc, tập thể dục... Khi tắm, bạn hãy massage nhẹ nhàng cơ thể để lấy đi tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng kèm muối tắm hoặc xà bông chuyên dùng để tẩy tế bào chết. Lưu ý là chỉ áp dụng những sản phẩm này 1-2 lần/ tuần nhằm tránh da bị bào mòn quá mức mà bị tổn thương nha.

2. Hiểu rõ làn da của mình: 
Bạn phải biết, da bạn là da dầu hay da khô, da thường hay da nhạy cảm để có thể chọn cho mình loại sản phẩm chăm sóc da thích hợp nhất. Tốt nhất là hãy gặp bác sĩ da liễu để soi da xem mình thuộc loại nào và được tư vấn đúng cách về cách chăm sóc da. 


3. Thay đổi sữa tắm, xà bông tắm, sữa rửa mặt: Thậm chí là cả xà phòng giặt đồ...nếu bạn thấy chúng không làm giảm mụn cũng như một số tình trạng trên da. Hãy hướng đến những sản phẩm sạch, thiên nhiên, lành tính, không chứa hóa chất hay bất kì những thứ gì có thể gây hại cho da của bạn.

4. Chế độ ăn uống hợp lí và khoa học:
Nước làm tăng quá trình trao đổi chất, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giúp thải độc và cân bằng điều tiết dầu trên da nên sẽ rất có lợi nếu bạn uống đủ nước. Vào mùa hè nên uống đủ 1,5l - 2l nước mỗi ngày để bổ sung nước cho da. Bên cạnh đó, ăn uống tránh chất béo chiên xào nhiều, thường xuyên ăn rau xanh, trái cây tươi, nước ép hoa quả để giúp cơ thể được thanh lọc và thải độc.

5.  Tránh chạm tay vào mặt:
Kiêng kị dùng tay để sờ mó hay mân mê những vết mụn. Thường ngày bàn tay phải cầm nắm, gõ máy, viết lách...nên vi khuẩn trú ẩn và bám vào đó rất nhiều, đồng thời với hành động đưa tay lên mặt là bạn đã trực tiếp khiến những vết thương tổn trên da trở nên lan rộng và sưng tấy hơn.

6. Giữ công cụ trang điểm của bạn luôn sạch
 Trực tiếp tiếp xúc lên da, vì thế, đồ trang điểm sạch là yếu tố quan trọng để có một làn da khỏe, đẹp. Nếu chưa có thói quen này, bạn nên thay đổi. Dùng dụng cụ như chổi, cọ, mút trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm sạch, vệ sinh hơn. Nếu không vệ sinh sạch các dụng cụ trang điểm vô tình bạn đã "mời vi khuẩn" vào mỹ phẩm của bạn. Khi trang điểm các vi khuẩn này sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương, khiến tình trạng mụn của bạn càng trầm trọng hơn.


7. Chống nắng
Hạn chế ra nắng từ 11h sáng đến 15h chiều. Nắng nóng với khó bụi tăng cao sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương. Khi ra ngoài nắng, bạn có thể thoa kem chống nắng hoặc bảo vệ da bằng mũ rộng vành, khẩu trang. Việc tránh nắng giúp giảm thiểu sự kích thích da, giảm sự tăng sừng, lão hóa, giúp bảo vệ làn da.


8. Chế độ ngủ hợp lý
Bạn có thể bị nổi mụn nhiều hơn trong các kỳ thi hoặc trước một sự kiện căng thẳng. Vì khi căng thẳng và lo lắng, làm bùng phát nguy cơ mụn. Bạn hãy cố gắng thư giãn, dành thời gian để nghỉ ngơi. Khi ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn các hoạt động của cơ thể. Một giấc ngủ hợp lý góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn xuất hiện.

9. Mặc quần áo rộng rãi, làm bằng coton hay lanh để cơ thể có thể thoát mồ hôi và da chúng ta có thể thoải mái hoạt động hít thở :3

    Hãy chăm sóc và nâng niu cơ thể của bạn nhé ! ^^

0 nhận xét: