Trị mụn trứng cá bằng các món ăn đơn giản

Mụn trứng cá là do tình trạng tắc nghẽn ở nang lông, do quá trình tiết bã nhờn và bụi bẩn. Vi khuẩn tụ lại lỗ chân lông sẽ phát triển và gây nhiễm trùng làm mụn sưng đỏ, đau nhức. Có nhiều phương pháp trị mụn, tuy nhiên liệu pháp kết hợp các loại rau củ vừa giúp bạn điều trị mụn trứng cá, vừa là món ăn nhẹ thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Súp khoai lang gừng

Món súp hấp dẫn này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại mụn trứng cá. Khoai lang rất giàu beta-carotene và vitamin C, hành tây là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp khoáng chất crom chống mụn trứng cá, và gừng có đặc tính kháng viêm mạnh.
Món ăn này rất bổ dưỡng, rất tốt cho làn da phụ nữ, không những giúp trị mụn mà còn có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả.
Súp khoai lang gừng không những giúp trị mụn mà còn có thể giúp chị em giảm cân.
Thành phần:
– 1 muỗng canh dầu hạt cải- 2 củ hành tây màu vàng cỡ trung bình, xắt nhỏ- 3 củ khoai lang cỡ lớn, gọt vỏ và cắt nhỏ- 1 lát gừng tươi, cạo vỏ và băm nhỏ- 6 chén nước dùng nấu từ các loại rau
Cách làm:
– Đun nóng dầu, thêm hành tây và xào cho đến khi vàng.- Đổ nước dùng và đun sôi trên lửa vừa. Thêm khoai lang, gừng, và giảm nhiệt đến mức trung bình. Đun nhỏ lửa cho đến khi khoai lang chín mềm.- Cho súp vào máy sinh tố xay nhuyễn. Thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Ăn ngay khi còn nóng.
Salad bông cải xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhiều bông cải xanh mỗi ngày là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật. Một bông cải xanh luộc sẽ có nhiều vitamin C hơn một quả cam và chứa lượng can-xi bằng một ly sữa. Không những thế, loại rau này còn là một trong những nguồn vitamin A dồi dào nhất và có khả năng đánh bay mụn.
Bông cải xanh có thể chế biến thành nhiều món ngon, giúp nuôi dưỡng làn da, đánh bay mụn.
Cùng làm salad bông cải xanh đơn giản theo công thức dưới đây:
Thành phần:
– 1/2 chén rau diếp- 1/2 chén bông cải xanh- 1 muỗng canh rau mùi tây băm nhỏ- 1 củ dưa chuột lớn- 1 trái chanh- 2 muỗng canh dầu ô liu
Cách làm:
– Rửa sạch rau, sau đó cắt rau diếp và đặt trong một chiếc đĩa lớn. Gọt vỏ của dưa chuột và cắt thành lát mỏng. Bây giờ thêm rau mùi tây băm nhỏ và bông cải xanh vào.

– Cuối cùng, trộn tất cả các thành phần, và thêm nước cốt chanh cùng dầu ô liu.
                                                                                                   

0 nhận xét: