Top 10 phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

   Những nốt mụn đầu đen xuất hiện ở trán, má và đặc biệt là 2 bên cánh mũi luôn khiến chị em phải phiền lòng. Dưới đây là 10 phương pháp cực kỳ đơn giản giúp chữa mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà. Hãy áp dụng một trong những phương pháp trị mụn đầu đen sau để lấy lại làn da mịn màng không có dấu vết của mụn đầu đen nhé.
1.  Nước cốt chanh và mật ong.     

        
 Phương pháp trị mụn đầu đen với nước cốt chanh và mật ong
  Từ lâu, chanh đã được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt. Ngoài công dụng làm trẻ da, chanh còn giúp " thổi bay" mụn đầu đen rất hữu hiệu.
   Hãy lấy một ít nước cốt chanh, trộn với mật ong rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da có mụn, để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Lặp đi lặp lại khoảng 10 ngày bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen trông thấy.
    Cách làm:
    Bước 1: Chuẩn bị 2 trái chanh tươi mọng nước, 1 thìa mật ong.
    Bước 2: Lấy nước cốt chanh kết hợp với 1 thìa mật ong, đánh đều hỗn hợp.
    Bước 3: Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, mát xa trong vòng 40 phút.
    Bước 4: Thư giãn và rửa mặt sạch bằng nước ấm.
    Nếu không có mật ong, bạn có thể dùng riêng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn, cũng tiến hành mát xa vùng da trong vòng 40 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh sẽ đem lại hiệu quả toàn diện hơn. Nước chanh có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, đem lại vẻ trắng sáng cho làn da, trong khi đó mật ong làm mềm mịn, tăng độ ẩm và sức đàn hồi cho da.
   Lưu ý, khi tiến hành đắp mặt nạ nước cốt chanh và mật ong, bạn cần bảo vệ vùng da đó cẩn thận khi ra nắng, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời làm da sạm đen, không đem lại kết quả như mong muốn. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đem lại hiệu quả nhanh nhất.
2. Bột nghệ: Nghệ được sử dụng nhiều để làm mờ vết sẹo sau tổn thương ngoài da. Bên cạnh đó nghệ cũng được biết đến với công dụng trị mụn tuyệt vời.
Trị mụn đầu đen bằng bột nghệ
Bạn có thể sử dụng nghệ theo phương pháp: lấy 2 thìa nước ép bạc hà trộn đều cùng 1 ít bột nghệ rồi thoa lên vùng da có mụn. Hỗn hợp bột nghệ rất tốt cho da, sử dụng thường xuyên giúp da không còn dấu vết của mụn và mụn đầu đen. Hoặc có thể làm theo phương pháp sau:
    Bước 1: Chuẩn bị bột nghệ, mật ong, nước cốt chanh.
    Bước 2: Trộn đều hỗn hợp này thành dạng sánh đặc.
    Bước 3: Rửa mặt sạch sau đó bôi hỗn hợp này lên da.
    Bước 4: Mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.
    Thực hiện tuần 3 lần để mang lại kết quả cao nhất. Nghệ có tác dụng trị sẹo, vết thâm, ngăn cản quá trình phát triển của mụn, trong khi đó chanh có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, chống viêm, mật ong mang lại làn da mềm mại, trắng sáng.
3. Mật ong:
Mật ong được sử dụng nhiều trong các phương pháp làm đẹp, là một thành phần không thể thiếu khi chế các loại mặt nạ trị mụn đầu đen tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng trực tiếp mật ong trên da cũng giúp da có mụn đầu đen được chăm sóc và chữa trị hiệu quả.
                                    Phương pháp trị mụn đầu đen bằng mật ong
Lấy một ít mật ong thoa lên vùng da mụn, mát xa nhẹ nhàng 10 – 15 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da. Rửa sạch bằng nước và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.
4. Cà chua:
Cà chua là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da. Để trị mụn đầu đen, hãy lấy một  ít lát cà chua mỏng đắp lên da khoảng 10 – 15 phút. Bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa thực hiện phương pháp này. Sử dụng thường xuyên để đạt được phương pháp tốt nhất.
                                        Cà chua thái lát trị mụn đầu đen hiệu quả
5. Khoai tây:
Lấy một ít khoai tây tươi, ép lấy nước rồi thoa lên vùng da mụn từ 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm cũng giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.
Khoai tây trị mụn đầu đen hiệu quả.
6. Phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả nhất bằng chanh:
Chanh có chứa rất nhiều loại axit tự nhiên và các loại vitamin giúp cho việc làm khô các nốt mụn, giúp cho chúng dễ dàng bị loại bỏ khỏi làn da 1 cách nhanh chóng, đồng thời cung cấp các vitamin giúp cho da mịn màng và không có vết thâm sau mụn.
Chanh giúp trị mụn hiệu quả
7. Mịn màng với cách sử dụng nước hoa hồng:
Tinh chất hoa hồng rất tốt để làm sạch da và trị mụn đầu đen. Có thể thoa trực tiếp nước hoa hồng lên da để nước hoa hồng thẩm thấu vào da. Ngoài ra, có thể sử dụng nước hoa hồng cùng bột ngũ cốc, bôi hỗn hợp này lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Sử dụng thường xuyên còn giúp da mềm mại, tươi sáng hơn.
Nước hoa hồng - Phương pháp trị mụn đầu đen tiết kiệm chi phí
Nước hoa hồng có thể sử dụng trực tiếp trên da hoặc dùng làm hỗn hợp cùng bột ngũ cốc. Để các biện pháp trên phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên làm sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn trước khi thoa các hỗn hợp lên da.
8. Rau diếp cá:
Phương pháp chữa mụn đầu đen hiệu quả tại nhà bằng rau diếp cá được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Với cách này bạn có thể đạt được những kết quả ngoài mong đợi đấy. Thêm nữa, rau diếp cá là nguyên liệu cho rất nhiều công thức làm đẹp, đặc biệt là trị mụn bọc.
Sử dụng rau diếp cá để trị mụn tại nhà
Rau diếp cá có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt. Vì có tính mát nên nó sẽ giúp cho da bạn được mịn màng, vì vậy nhiều người dùng nó uống để làm đẹp da.
Cách làm: - Bạn cần lấy một vài lá rau diếp cá rồi rửa sạch, giã nát rau.
-Rửa mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông được mở ra.
- Đắp rau diếp đã giã nát lên  vùng bị mụn rồi dùng băng bọc lại.
- Sau 15 phút thì bỏ ra  và rửa mặt với nước mát.
Duy trì cách này đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ có được kết quả như ý muốn. Làn da của bạn không những sạch mụn mà còn mịn màng như da em bé ấy.
9. Kem đánh răng:
Kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả
Không còn xa lạ gì với kem đánh răng nữa, ngày nào bạn cũng phải sử dụng nó. Chúng ta thường biết đến công dụng của kem đánh răng là làm trắng răng, thơm miệng, ít khi các bạn nghĩ rằng kem đánh răng có vai trò quan trọng trong việc điều trị mụn.
Cách thực hiện: Trước hết, bạn rửa sạch mặt hoặc dùng khăn mềm thấm lên da để da trở nên ẩm ướt hơn, điều này giúp kem đánh răng dễ thấm sâu vào trong da của bạn. Sau đó, dùng một lượng nhỏ kem đánh răng bôi vào những nốt mụn, chờ khoảng  15-20 phút thì rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể áp dụng biện pháp này trước khi đi ngủ rồi để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau, như vậy kem đánh răng có nhiều thời gian tiếp xúc với mụn và sẽ diệt vi khuẩn gây mụn một cách dễ dàng hơn.
10. Dưa chuột:
Dưa chuột là một loại rau quả được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Dưa chuột là cách làm đẹp da được nhiều bạn gái áp dụng nhất vì tính đơn giản và hiệu quả. Nếu áp dụng đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên sẽ giúp da sáng, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông.
Trị vết thâm mụn bằng mặt nạ dưa chuột

0 nhận xét: