Dưỡng da trắng hồng bằng rau diếp cá

Mình rất thích ăn diếp cá, ở nhà mình trồng rất nhiều loại rau này bởi nó rất dễ trồng, thả xuống là mọc rầm rầm lên mà không cần phân bón ,thuốc trừ sâu gì cả, cấp đủ nước và chăm làm cỏ là ẻm mọc như điên luôn. Hồi nào giờ mình chỉ biết hái ẻm ăn sống, không thì ép lấy nước uống trong những ngày hè oi bức, chứ chưa bao giờ xem ẻm là một loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp cả mặc dù nghe người ta đồn về công dụng của ẻm ghê lắm mà mình thì cứ thờ ơ chỉ vì chạy theo những loại thực phẩm "hiện đại" hơn :D 

Vào một ngày đẹp trời rảnh rỗi nọ, mình quyết định dùng một ít nước ép rau diếp cá thoa lên cục mụn cả tuần không khỏi trên mặt, thật bất ngờ cục mụn xấu xí trồi lên và xẹp đi êm ái đến nỗi mình không ngờ đến luôn, vậy là chăm chỉ đắp mặt nạ diếp cá 3 lần/tuần. Sau tuần đầu tiên, mặt mình đã giảm đáng kể mụn, da đẹp hẳn ra mà không dùng bất kì mỹ phẩm gì luôn.
Mình xin giới thiệu với các bạn một số loại mặt nạ mình đã tự làm và cảm nhận, một số nhỏ khác mình tìm hiểu qua mạng và chưa có dịp làm thử :3
Trị mụn: Với tính kháng khuẩn cao, diếp cá sẽ làm các nốt mụn giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Diếp cá còn giúp làm se khít lỗ chân lông nên sau khi đắp mặt nạ diếp cá trị mụn, bạn hoàn toàn yên tâm rằng lỗ chân lông sẽ trở về kích thước hoàn hảo nhất có thể. Trộn nước ép rau diếp cá và gel nha đam, thoa lên mặt và những chỗ có mụn, để 20' rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Công thức này đảm bảo bạn sẽ thích lắm đấy.

Dưỡng trắng: Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Công thức này cần kiên nhẫn làm hàng tuần thì bạn mới thấy da khởi sắc, không nên vội vàng, hấp tấp, làm đẹp là phải kiên nhẫn mà ! 

Giúp da săn chắc, giảm nhờn: Giã nát diếp cá với một chút muối biển (vài hạt thôi nhé), bạn sẽ được một hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt. Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Công thức này mình chưa thử do da mình thuộc loại da khô, nhưng muối đúng là có tác dụng kháng khuẩn thuộc loại bật nhất, lại giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Công thức này còn giúp trị mụn trứng cá hiệu quả nữa đấy. 

Mọi công thức mặt nạ đều rất tốt, bạn hãy trồng rau diếp cá trong vườn, hằng ngày uống nước ép và làm đpẹ cùng loại rau này thì nhan sắc mãi trường tồn nhé !! <3

5 nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết của chủ top
    Xem thêm: bệnh giang mai ở nữ

    Trả lờiXóa
  2. Từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm cơ thể mất đi 1 – 1,5 % lượng collagen https://menard.vn/collagen-duong-da-hieu-qua-cham-soc-va-tre-hoa-lan-da-ma-it-nguoi-biet-den/ làm giảm khả năng giữ ẩm tự nhiên của làn da. Hiện tượng này vẫn diễn ra cho đến khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, lượng collagen đã mất đi hơn một nửa nên da càng trở nên khô hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ chế kích thích sản sinh: Ở dạng collagen peptide được thủy phân, và chứa các thành phần bổ trợ khác, Collagen Gold Menard giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể giúp da săn chắc và trẻ hóa trở lại, đồng thời gia tăng nguyên bào sụn và sợi khỏe mạnh; từ đó, giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, và ngăn ngừa các bệnh loãng xương, các bệnh về khớp…
    https://menard.vn/collagen-duong-da-hieu-qua-cham-soc-va-tre-hoa-lan-da-ma-it-nguoi-biet-den/

    Trả lờiXóa