10 công dụng làm đẹp từ dầu dừa

Trong nhiều thế kỉ qua, dầu dừa được sử dụng cho mục đích nấu ăn và làm dược phẩm.  Bên cạnh việc chứa nhiều acid béo có lợi cho sức khỏe, dầu dừa còn chứa nhiều hoạt chất tự nhiên giúp kháng nấm và virus, thúc đẩy quá trình chữa bệnh khi sử dụng trực tiếp. Dưới đây là 10 cách để bạn kết hợp loại nguyên liệu tự nhiên này vào thói quen hàng ngày của mình và tránh các sản phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại.


1. Kem làm ẩm da
Bạn có thể sử dụng dầu dừa để bôi trực tiếp lên da, đặc biệt là trên những vùng da khó giữ ẩm như bàn chân, khủy tay, đầu gối. Sau khi tắm xong, thoa một ít dầu dừa lên da sẽ giúp da giữ được độ ẩm. Trước khi ngủ, sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt không những giúp làm đẹp da mà còn giảm được chi phí cho những loại mĩ phẩm đắt tiền.
2. Dưỡng tóc
 Đối với những bạn có mái tóc xoăn, đặc biệt là tóc dày, nên cần được chăm sóc với một số loại dầu dưỡng nhằm giữ được độ óng ả và nếp tóc. Còn đối với những bạn sở hữu mái tóc thẳng, dầu dưỡng sẽ giúp tóc thẳng mượt từ gốc đến ngọn. Dầu dừa là một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên có công dụng như thế. Bôi một ít dầu dừa lên mái tóc, dùng lượt chải nhẹ nhàng để dầu phân bố đều, sau đó ủ tóc bằng khăn trong vòng ít nhất là 15 phút để dầu dừa thấm vào bên trong ngọn tóc. Gội đầu nhẹ nhàng và bạn sẽ có một mái tóc thật đẹp.
3. Kem đánh răng
Các loại kem đánh răng có mặt trên thị trường thường chứa florua, đây là một chất độc,  liên quan đến vô sinh, các bệnh về tuyến giáp và gây xuất huyết nội. Vậy tại sao bạn không thử tạo riêng cho mình một loại kem đánh răng có thành phần tự nhiên và an toàn từ dầu dừa? 3 muỗng canh dầu dừa kết hợp với 3 muỗng canh baking soda cho thêm1-2 giọt tinh dầu (ví dụ như bạc hà) theo sở thích của bạn là bạn đã có ngay một loại kem đánh răng tuyệt vời.
4. Khử mùi cơ thể
Tự làm riêng cho mình một sản phẩm khử mùi từ dầu dừa an toàn và rẻ bằng cách sử dụng dầu dừa và banking soda cho thêm tinh bột ngô hoặc tinh bột dong riềng theo tỉ lệ bằng nhau. Sau khi tắm, bạn có thể bôi một ít lên vùng dưới cánh tay để ngăn ẩm ướt và diệt vi khuẩn gây mùi. Những bạn nhạy cảm với banking soda có thể thay thế nó bằng cách cho thêm nhiều tinh bột ngô hoặc dong riềng.
5. Bổ sung vào chế độ ăn uống
Dầu dừa cung cấp các acid béo tự nhiên và một lượng lớn các vitamin rất tốt cho cơ thể, bên cạnh đó, dầu dừa còn hỗ trợ cho sự hấp thụ canxi của cơ thể. Sử dụng dầu dừa thay thế dầu thực vật để chiên, xào hoặc thêm vào các món rau, mì ống ở giai đoạn cuối không những tạo một hương vị đặc biệt và còn rất tốt cho sức khỏe. Dầu dừa còn được thêm vào trà, cà phê hoặc các món súp để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị.
6. Tẩy trang
Vùng da nhạy cảm xung quanh mắt là một trong những vùng da đầu tiên bắt đầu xảy ra quá trình lão hóa. Quá trình này càng được chúng ta đẩy nhanh hơn bằng việc sử dụng các mĩ phẩm chứa hóa chất mạnh như kem trang điểm, kem mắt, kem dưỡng ẩm. Để loại bỏ lớp trang điểm trên mắt, đồng thời cung cấp cho vùng da quanh mắt một số chất dinh dưỡng cần thiết, ta cũng có thể sử dụng dầu dừa bằng cách cho dầu dừa lên một mảnh vải sạch rồi lau vùng da nhẹ nhàng. Tẩy trang bằng dầu dừa có thể tẩy được cả những vết mascara không thấm nước cứng đầu-nguyên nhân gây làm xuất hiện nếp nhăn trên da.
7. Kem chống nắng
Kem chống nắng thông thường chặn cả tia UVA và UVB. UVA gây tổn hại cho da trong khi đó UVB lại là nhân tố cần thiết để cơ thể hấp thụ sản xuất vitamin D. Kem chống nắng cũng chứa nhiều hóa chất độc hại cho da của bạn. Vậy tai sao bạn không thử sử dụng dầu dừa như một loại kem chống nắng thiên nhiên vào mỗi lần ra biển? Da của bạn sẽ được bảo vệ hoàn thiện, tránh được các tia gây hại dưới ánh mặt trời đồng thời giúp dưỡng da. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, dầu dừa sẽ không thể bảo vệ da của bạn dưới ánh mặt trời gây gắt và quá nóng, nên cố gắng tránh xa ánh sáng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
8. Oil-pulling
Oil-pulling (Oil Pulling Therapy: liệu pháp súc miệng bằng dầu ăn) là một liệu pháp điều trị của người Ấn Độ cổ đại, người ta cho một muỗng cà phê dầu dừa vào miệng rồi súc ít nhất 15 phút. Dầu sẽ hút tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua các nướu răng, niêm mạc má đồng thời giúp phá vỡ các mảng bám trên răng nhằm ngăn ngừa các bệnh về răng. Khi sử dụng, cố gắng đưa dầu vào giữa răng và nướu để loại bỏ vi khuẩn và thức ăn bị mắc kẹt trong đó. Nhổ dầu ra và lập tức đánh răng để loại bỏ bất kì dấu vết của chất độc còn sót lại.
9. Xử lý các vết thâm
Tính chất kháng khuẩn tự nhiên của dầu dừa khiến dầu dừa được xem như là một sản phẩm lý tưởng trong việc điều trị cho da bị mụn trứng cá và da gặp vấn đề. Những người có da nhờn thường rất khó để làm sạch da, do đó họ sửa dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh, và vì thế da bị khô. Hậu quả là lỗ chân lông lại sản sinh ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho tác động làm khô da đó. Thoa một ít dầu dừa lên mặt vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa mụn và dưỡng ẩm cho da.
10. Ngăn ngừa sự rạn da
Rạn da không chỉ xảy ra trong gia đoạn thai kì, quá trình đột nhiên sụt cân hay tăng cân với khối lượng lớn, quá trình lớn lên của cơ thể, tuổi dậy thì, liệu pháp thay thế hocmon cũng gây nên rạn da. Để tránh hiện tượng rạn da, việc giữ ẩm cho da làm hết sức cần thiết. Để làm điều này, bạn có thể bôi dầu dừa trực tiếp lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng cho đến khi hấp thu hoàn toàn dầu dừa lên da.
Dầu dừa có thể được mua với giá rẻ trong các siêu thị, chợ hoặc các cửa hàng thực phẩm. Nên tìm mua các loại dầu dừa được ép lạnh và nguyên chất, còn giữ được tất cả các acid béo và khoáng chất quý.
Dầu dừa thuộc loại nguyên liệu tự nhiên, an toàn và nhiều tính chất quý giá vào loại bật nhất, thêm vào đó là mùi hương nhiệt đới hấp dẫn hơn bất kì loại mùi tổng hợp nào khác, vậy tại sao bạn không thử sử dụng dầu dừa trong thói quen làm đẹp hàng ngày của mình ???
Nguồn: Amerikanki

1 nhận xét: