CÁCH PHÂN BIỆT DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT

Dầu dừa có nhiều công dụng, đáng chú ý là công dụng làm đẹp tóc (giúp tóc bóng mượt, chắc khoẻ, giảm chẻ ngọn, giảm gàu) và làm đẹp da (giúp da mềm mịn, làm trắng da, trị da/móng nứt nẻ). Chính bởi sự quan tâm đặc biệt của nhiều người mà nhiều nhà cung cấp hiện nay đã phân phối ra thị trường những sản phẩm dầu dừa kém chất lượng. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cách phân biệt dầu dừa nguyên chất nhằm giúp các bạn có được thông tin cần thiết khi lựa chọn sản phẩm dầu dừa phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình nhé.

Trước tiên, bạn cần phải biết rằng dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy rất thấp: 24-26 độ C, trung bình là 25 độ C. Do vậy, ở nhiệt độ phòng, tức khoảng 26-32 độ C, dầu dừa sẽ ở dạng lỏng vì nó đã vượt ngưỡng nóng chảy. Dựa vào đặc tính này, để biết dầu dừa có phải là nguyên chất hay không, bạn chỉ cần cho chai dầu dừa vào chỗ có nhiệt độ dưới 25 độ C, chẳng hạn tủ lạnh, thì dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại.
- Nếu chai dầu dừa của bạn không đông đặc, hoặc đông đặc một phần, phần còn lại cho dù để bao lâu trong ngăn mát vẫn không đông lại thì bạn có cơ sở để nghi ngờ độ tinh khiết của loại dầu dừa mà bạn đã mua đấy.
cach-phan-biet-dau-dua-nguyen-chat
Chú ý bạn không nên dùng ngăn đá để thử nhé, vì với nhiệt độ rất lạnh của ngăn đá thì dù có nước gì  cũng đông lại đấy!
Thực tế không có độ chuẩn chung cho màu dầu dừa. Bạn có thể thấy dầu dừa có màu vàng đậm, vàng nhạt hoặc màu trắng. Điều này được lý giải là do phương pháp nấu dầu dừa thủ công, màu sắc của dầu dừa phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và loại dừa được chọn.
Một cách khác để có thể nhận biết dầu dừa nguyên chất khác nữa là khi bạn sử dụng dầu dừa để giảm cân. Nếu dầu kém chất lượng, bạn sẽ có cảm giác hơi nóng hoặc hơi ngứa trong cuống họng, như muốn nghèn nghẹn ở cổ khi uống. Loại dầu dừa nguyên chất thì không để lại cảm giác này.

1 nhận xét:

  1. Dầu dừa có khá nhiều công dụ về ;làm đẹp bên cạnh đó còn có Collagen Menard có thể cải thiện lão hóa da tốt nhất

    Trả lờiXóa