5 nguyên liệu không thể thiếu cho những công thức làm đẹp tự nhiên





Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một công thức làm đẹp tự nhiên, muốn tự tay "chế biến" những hũ son, kem dưỡng, xà bông handmade để xài...thì trên kệ của bạn không thể thiếu những nguyên liệu này đâu !!

Tara bật mí cho bạn những nguyên liệu mà Tara lúc nào cũng dùng, lúc nào cũng ưu tiên sử dụng nhé !


1. Dầu dừa


Hẳn là bạn không hề ngạc nhiên với thành phần này rồi nhỉ. Tara dùng dầu dừa trong mọi công thức làm đẹp, từ những hủ tẩy tế bào chết nhỏ xinh đến những bánh xà bông nghệ thuật đều sử dụng thành phần chính là dầu dừa. Dầu dừa có thể được coi là một loại đặc sản của Việt Nam bởi tính phong phú, dễ kiếm lại có thật nhiều công dụng làm đẹp hay ho mà mọi người đều biết. Tara yêu quý dầu dừa bởi mùi thơm ngọt dịu, đậm chất Bến Tre cùng công dụng làm đẹp bất ngờ . Trên kệ làm mỹ phẩm của Tara có dầu dừa, trong tủ lạnh có dầu dừa, trên đầu giường, trong phòng tắm cũng có dầu dừa. Mỗi lần thấy môi khô, thấy tay chân khô, có mặt "ẻm" để thoa lên một tí là yêu đời lắm !

2. Bơ



Ý mình là bơ (butter) ấy, chứ không phải quả bơ (Mà quả bơ cũng kì diệu lắm đó) ! :D
Mình hay sử dụng nhất là bơ cacao và bơ shea. Đôi khi là bơ xoài, bơ đậu. Trong những công thức về kem dưỡng hay son dưỡng, bơ luôn là "kẻ" định hình kem và giúp da được dưỡng sâu nhất vì vậy sẽ mịn màng và khỏe nhất.

Trong son dưỡng Tara, bơ cacao chiếm tỉ lệ ít nhưng với tỉ lệ này, các thành phần dưỡng có trong thỏi son có thể dễ thẩm thấu qua môi mà không bị bết dính, trơn bóng như vừa mới ăn dầu mỡ. Và cũng với tỉ lệ này, môi của bạn sẽ không bị bắt nắng như những sản phẩm dưỡng có thành phần bơ là chính.

3. Sáp ong


Sáp ong là một thành phần quan trọng trong việc định hình, làm đặc son dưỡng, kem dưỡng, lotion...với chất lượng vượt trội vì không chỉ đóng vai trò định hình mà còn giúp dưỡng da, môi....
Trên thị trường, sáp ong có hai loại, một loại là unrefined, loại này thường có màu vàng và thường có mùi sáp một tí. Còn loại đã qua chế biến refined thì có màu trắng sáng và không mùi. Tara có cả hai loại trong tủ lạnh. Loại thứ nhất thường dùng cho những sản phẩm dưỡng không quan tâm nhiều đến màu sắc vì loại unrefined tốt hơn các loại refined do chưa qua chế biến và tẩy trắng. Còn loại màu trắng, Tara dùng để làm son môi có màu, nhất là son lì bởi màu sắc của thỏi son sẽ bị ảnh hưởng do màu của sáp, do đó son lên môi sẽ không đẹp. 

 4. Dầu 



Dầu là bao gồm nhiều loại dầu khác nhau. Tara thích dầu oliu nhất, dầu gấc, dầu thầu dầu nữa. Các loại dầu Tara dùng đều là dầu thực vật, không lẫn tạp chất, và không qua chế biến (Tara dùng từ "chế biến" ở đây nghĩa là "không có sự can thiệp của nhiệt độ cao, tẩy màu, tẩy mùi, trộn thêm dầu khác"...như những loại dầu ăn trên thị trường).
Những loại dầu này được áp dụng trong nhiều công thức khác nhau với tỉ lệ khác nhau nhằm đảm bảo sự mềm mịn trên da, không bị quá đà, các loại dầu hỗ trợ với nhau. Khi bạn đam mê tìm tòi những tỉ lệ của những loại dầu khác nhau trong các công thức làm đẹp thì bạn sẽ thấy nếu thiếu các loại dầu, sản phẩm của bạn sẽ không thật sự mang lại hiệu quả nhiều nhất có thể.

5. Tinh dầu thiên nhiên


Sản phẩm của bạn có thể không có mùi, nhưng nếu có mùi nó sẽ hấp dẫn hơn khi bạn làm đẹp. Nằm dài và tận hưởng kem dưỡng tự tay mình làm với mùi lavender thoang thoảng thì có gì tuyệt bằng.
Tinh dầu có vô số kể các loại, bạn nên chọn cho mình tinh dầu thiên nhiên 100% để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Mùi mà Tara thích nhất là mùi Ylang Ylang, đầu ngõ nhà Tara cũng có một cây hoa Ngọc Lan, thi thoảng cây nở hoa cứ ngỡ những vị son và bánh xà bông đang treo lủng lẳng trên cây vậy đó. Hương bạc hà và sả giúp đuổi côn trùng nên trong phòng của Tara lúc nào cũng mùi như xông nhà, nhưng mà ngưi một lúc lại thấy tỉnh táo và khỏe khoắn trong người. Mùi lavender trong những bánh xà bông dưới kệ trưng bày, mùi rosemary trong khu làm xà bông ấm áp khiến tinh thần lúc nào cũng muốn sáng tạo... Nói chung là mình thích mùi gì nó đẹp đẹp !! :v

Vậy đó, chỉ cần có 5 nguyên liệu này là bạn hoàn toàn có những công thức làm đẹp cơ bản để tự chăm sóc cho bản thân và gia đình rồi ! <3

1 nhận xét: