10 thực phẩm không nên ăn khi đói !

1. Sữa và sữa đậu nành
Cả hai loại thực phẩm này đề rất giàu protein. Nếu bạn uống chúng lúc đói, các protein có lợi này sẽ bị chuyển hóa hết thành nhiệt lượng mà không giữ lại các acid amin( là thành phần cấu tạo nên protein) do đó, hai thực phẩm này không còn tác dụng "tẩm bổ" nữa. Tốt nhất là bạn nên ăn chung với bánh mì hoặc các thực phẩm có chứa bột mì nhằm tăng cường năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. 
2. Không nên bổ sung Canxi 
Canxi dạng thực phẩm hay dạng khác khi được bổ sung vào cơ thể dưới tác dụng của axit dạ dày đều bị phân tách thành các ion canxi. Không có sự tiêu hóa phân giải của axit dạ dày, canxi không thể được cơ thể hấp thụ và sử dụng tốt. Do đó, tốt nhất bạn nên cùng uống canxi với những các loại thực phẩm khác và không nên uống vào lúc đói.
3. Rượu, bia

Khi bạn đói, bạn uống rượu là một sai lầm lớn vì dẫn đến đau dạ dày, và nếu bạn thường xuyên uống rượu khi đói sẽ dẫn đến các bệnh khác nữa. Ngoài ra, khi đói mà uống rượu, dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

Uống rượu khi đói rất dễ say xỉn và nguy cơ phá hoại dạ dày rất cao. Vì thế hãy lót dạ trước khi uống rượu để bảo vệ sức khỏe

4. Trà

Uống trà lúc bạn đói không tốt cho dạ dày của bạn chút nào cả. Mặc dù trà xanh có công dụng rất lớn đối với sức khỏe của bạn như có khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng.

Nhưng sẽ phản tác dụng, nếu bạn uống trà với cái bụng trống rỗng  sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, và dẫn đến hiện tượng “say trà” có biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, đứng có cảm qíc quay cuồng.

5. Đồ lạnh
Khi đói, nếu ăn uống đồ lạnh sẽ làm cho dạ dày co lại, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa sau này. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa. Đối với phụ nữ, có thể gây nên rối loại kinh nguyệt.
6. Đường
Đường rất dễ tiêu hóa và được cơ thể hấp thu một cách nhanh nhất. Khi đói bụng, nếu bạn ăn đường, lượng đường trong máu tăng cao đột ngột, cơ thể không thể tiết đủ insullin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu khiến đường huyết tăng cao, dễ gây chứng mất ngủ và các bệnh về mắt.
7. Cà chua và quả hồng
Trong cà chua và quả hồng có chứa nhiều pectin, axit tannic. Khi đói, dạ dày tiết nhiều acid, acid này sẽ kết hợp với các pectin và tannin hình thành nên các kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, thậm chí loét là thủng dạ dày.
8. Chuối
Chuối chứa nhiều Magie-một thành phần không thể thiếu cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi hàm lượng magie tăng cao sẽ phá vỡ cân bằng của magie và canxi trong máu, gây ức chế mạch máu tim. Do vậy, không nên ăn chuối khi đói vì sẽ làm tăng lượng magie một cách đột ngột.
9. Cam quýt
Trong hai loại quả này có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric, acid ,…nên khi bạn ăn khi đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày, dẫn đến tổn thương cho dạ dày, Ngoài ra, còn gây nên cảm giác đầy bụng, bức bối và có thể dẫn đến ợ chua và ói mửa.
10. Khoai tây
Khi đó bụng, bạn không nên ăn khoai tây vì nó kích thích quá trình tiết acid dạ dày. Với những người bị viêm-đau dạ dày, đừng nên ăn khoai tây khi bụng trống rỗng để tránh làm bệnh nặng thêm.

0 nhận xét: