Kết hợp các loại thực phẩm, ta được gì ?

Cà chua và bơ
Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn ung thư (các chất này được gọi chung là lycopene). Bơ có chứa các chất béo tốt cho cơ thể, là dung môi hữu hiệu hòa tan được các chất quý có trong cà chua giúp cơ thể hấp thu tối đa và dễ dàng hơn. Bạn có thể kết hợp cà chua và bơ trong các món salad rau ngon.


Khoai lang và dầu dừa
Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, do đó, khoai lang đóng một vai trò khá quan trọng trong việc duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh. Còn dầu dừa bạn có thể tìm đọc bài viết của chúng tôi trên blog để biết thêm nhiều hơn công dụng của nó.Như vậy, làm thế nào mà khoai lang và dầu dừa khi kết hợp lại có thể cho bạn một làn 
 da khỏe mạnh? Vì vai trò của vitamin A tan trong chất béo, mà ở đây là tan trong dầu dừa, được phát huy tối đa.



Bột yến mạch và bơ đậu phộng
Hỗn hợp này chứa một hàm lượng lớn carbohydrate và chất béo tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng để làm việc, đồng thời chất béo có trong bơ sẽ giúp bạn ổn định đường huyết. Đây sẽ là một bữa sáng tuyệt vời để khởi động một ngày làm việc hiêu quả.



Táo và chocolate 
Táo và chocolate có chứa các flavonoid (các flavonoid là các hợp chất tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, chống lão hóa, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, tổn thương do bức xạ...), khi ăn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, bạn sẽ tăng cường sức khỏe tim mạch. Nếu bạn không có táo, quả mâm xôi có thể thay thế được.




Đậu đen và chanh
Các quả họ cam chanh bưởi chứa rất nhiều vitamin C. Trong khi đó, đậu đen chứa nhiều sắt-một nguyên tố tốt cho hồng cầu, bổ máu... Khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, sắt trong đậu đen sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Ngoài bổ máu, sự kết hợp này còn giúp cho tế bào cơ thể và phổi luôn khỏe mạnh.






Hạnh nhân và sữa chua
Vitamin A,D, E có nhiều trong sữa chua là những loại vitamin tan trong chất béo, vì vậy khi ăn sữa chua kết hợp với hạnh nhân- một loại quả có chứa dầu tốt cho sức khỏe (dầu hạnh nhân được sử dụng trong mỹ phẩm) sẽ phát huy tác dụng của vitamin có trong sữa chua mà đặc biệt là vitamin D-rất tốt cho xương, răng.







Trứng luộc và chuối
Đây là một sự kết hợp cho buổi ăn nhẹ vào xế chiều. Đường trong chuối giúp bạn lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng, còn chất béo và protein trong trứng sẽ giữ đường huyết của bạn luôn ổn định.








Cải xoăn và chanh
Món salad cải xoăn có vị chua của chanh ngon tuyệt sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức mạnh cơ bắp. Thêm nước cốt chanh lên các món rau như cải xoăn, cải bó xôi, củ cải...sẽ làm cơ thể hấp thụ được các chất quý trong rau vào cơ thể tốt hơn, từ đó làm giảm mệt mỏi cơ bắp.







Kombucha và hạt điều
Kombucha là một loại thức uống lên men từ dung dịch trà đường một cách tự nhiên. Đây là loại thức uống chứa hàm lượng đạm cao dễ hấp thu và hệ vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa. Trong hạt điều có chứa nhiều protein và kẽm-những chất giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng miễn dịch. Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn, vì sao không thử kết hợp hai thực phẩm này với nhau ?




Tỏi và cá 
Trong cá có chứa nhiều protein, vitamin tốt cho cơ thể. Tỏi có chứa chất chống viêm nhiễm tự nhiên
Nấu tỏi với cá có thể làm giảm cholesterol trong thực phẩm, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống viêm nhiễm đồng thời át mùi tanh của cá và món ăn được ngon hơn.








Nguồn: http://www.refinery29.com/lauren-conrad

0 nhận xét: