16 lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày.


This tart takes a tropical turn with its lime pastry cream and sliced mango and kiwi.
Xoài là một loại trái cây rất phổ biến ở nước ta, bạn có thể luôn tìm thấy chúng ở chợ, siêu thị với giá cả phải chăng. Xoài tươi chín là loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng do chứa nhiều vitamin, chất xơ và các nguyên tố khoáng. Xoài hầu như luôn là món khoái khẩu của hầu hết mọi người và thích hợp cho cả những người ăn kiêng. Hãy cùng Tara xem qua những công dụng tuyệt vời của xoài và thưởng thức chúng mỗi ngày ^ ^.
     


16 công dụng của xoài sau đây có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe mỗi ngày.
1. Chống ung thư
Mango #tropical #barbados
Các chất chống oxy hóa như  quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, gallic acid and methylgallat có trong xoài giúp cơ thể chống lại các căn bệnh như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu, ung thư tuyến tiền liệt.

2. Kiểm soát cholesterol

Xoài có hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ giúp bạn giảm cholesterol. Xoài tươi giàu kali- một thành phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, kali còn giúp ổn định nhịp tim và huyết áp.

3. Làm sạch da

Xoài giúp bạn làm sạch lỗ chân long và đem lại khuôn mặt tươi trẻ. Xoài thích hợp với mọi loại da, chỉ cần cắt một vài lát xoài mỏng, đắp lên mặt 10-15 phút rồi rửa mặt thật sạch, bạn sẽ có ngay một làn da sạch mịn, không còn mụn. Đối với toàn thân, trộn hỗn hợp xoài, mật ong và sữa rồi bôi lên cơ thể, sau khi tắm, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và sạch bong.

4. Giảm cân

Tips and tricks to properly cut a mango - and three yummy mango recipes too!
Trong xoài có chứa nhiều các vitamin và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đốt cháy năng lượng giúp cơ thể giảm cân.

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Không chỉ có quả mà lá xoài còn có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Nấu sôi 5-6 lá xoài, ngâm qua đêm rồi lọc, sắc lấy nước cốt uống. Bài thuốc này sẽ giúp điều hòa insulin.

6. Tăng ham muốn “vợ chồng”

Xoài được gọi là “ love fruit”, đàn ông ăn xoài tăng sự mạnh mẽ của nam giới. Vitamin E có trong xoài giúp làm tăng hocmon sinh dục.

7. Chăm sóc mắt

Xoài giàu vitamin A, an xoài giúp cải thiện thị lực, chống khô mắt và bệnh quán gà vào buổi tối.

8. Hỗ trợ tiêu hóa
I love Mango~Mango is my favorite fruit  because I grew up with it in the Philippines and this sounds so good to make~I just might~
Trong xoài chứa nhiều enzyme phân giải protein. Chất xơ tự nhiên có trong xoài giúp tăng cường tiêu hóa và đào thải các chất bài tiết ra khỏi cơ thể.

9. Chống đột quỵ

Ăn xoài với một muỗng đường hoặc mật ong có thể tránh được đột quỵ

10. Tăng cường hệ miễn dịch

Xoài chứa vitamin C, A và 25 loại khác nhau của carotenoid sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

11. Tăng cường trí nhớ và sự tập trung

Xoài rất nhiều acid glutamine- một protein quan trọng cho trí não. Cho trẻ ăn xoài có thể giúp trẻ tập trung hơn vào việc học hành đèn sách.

12. Cung cấp sắt cho cơ thể.

Xoài giàu sắt vì thế rất có ích cho những người thường xuyên bị thiếu máu. Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh nên ăn xoài để cung cấp đủ sắt cũng như Canxi

13. Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận

Ăn xoài có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Đối với người bị sỏi thận, nên ăn xoài để làm giảm bệnh nhanh chóng

14. Bữa ăn nhẹ tuyệt hảo

Mango Sorbet.  Looks refreshing :)  http://www.art.com/products/p13721804-sa-i2714333/marc-o-finley-mango-sorbet-with-fresh-fruit-on-a-spoon.htm?sorig=cat=9433=9433=9fa39e45f4884da187f2107637acfdb5
Thay vì ăn bữa ăn nhẹ với thức ăn nhanh và bánh quy hãy ăn một vài lát xoài chín, không những cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể mà xoài còn ngon miệng lại thích hợp với hầu hết mọi người kể cả người ăn kiêng.

15. Xoài là thuốc bổ cho dạ dày

Trước khi đi ngủ, ngâm lá xoài vào nước ấm. Buổi sáng hãy uống nước lọc khi bụng còn rỗng. Uống thường xuyên bạn sẽ có một dạ dày khỏe mạnh.

16. Kiềm hóa cơ thể

Khi ăn uống nhiều những chất làm cho cơ thể bị acid hóa (có thể gây bệnh, không tốt cho sức khỏe), việc kiềm hóa cơ thể là để trung hòa pH dịch thể trong cơ thể chúng ta, nhằm tăng cường sức khỏe và tránh các bệnh lí nguy hiểm. Trong xoài chứa nhiều acid tartaric, malic và một ít citric, bên cạnh đó còn chứa nhiều nguyên tố kali – một loại thực phẩm lý tưởng cho việc ổn định pH trong cơ thể.


 Nguồn: http://healthimpactnews.com/2013/17-reasons-why-you-need-a-mango-every-day/


0 nhận xét: