Eyeliner từ dầu dừa.

080109-eyeliner-for-oily-lids

Tình cờ lang thang trên mạng và tìm được hướng dẫn làm eyeliner từ dầu dừa. Thú thật, từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thử làm sản phẩm cho mắt nên cũng khá tò mò về công thức. Xin chân thành cảm ơn Tiffany về công thức của cô trên trang Coconutmama đã hướng dẫn cụ thể và cho tôi cảm hứng để thử sản phẩm này <3. Nên bài post "eyeliner từ dầu dừa" sẽ chỉ nằm trong dự án sản phẩm của tôi thôi nhé, khi nào thực sự rút được kinh nghiệm về sản phẩm tôi sẽ viết một bài để chia sẻ công thức thú vị mà hôm nay tôi sưu tầm được :D (câu cửa miệng của người làm sản phẩm mà hiếm khi thực hiện đúng theo kế hoạch :D )

Và đây là công thức mà tôi lượm lặt được cho eyeliner:

   - 2 thìa dầu dừa
   - 4 thìa gel lô hội
   - một lượng vừa đủ than hoạt tính hoặt bột cacao (tùy theo sở thích của mọi người )

Trộn thật đều các thành phần trong một hũ thủy tinh nhỏ (nhớ lau hũ và dụng cụ trộn bằng cồn và để ráo trước khi làm sản phẩm nhé )

Và đây là sản phẩm của người ta: 

Ingredients  2 teaspoons coconut oil – where to buy coconut oil 4 teaspoons aloe vera gel 1 – 2 capsules of activated charcoal (for black) OR ½ tsp cocoa powder (for Brown) Directions  Thoroughly mix all ingredients. And store in an airtight container. Note: Be sure to store this in a dark and cool place. Use a clean brush to ensure you don’t introduce any bacteria to the mixture.

Thật ấn tượng phải không các bạn ???

Bảo quản: nơi tối, khô ráo, thoát mát

Một vài chia sẻ về dòng sản phẩm eyeliner trên thị trường:
Tôi biết nhiều bạn gái thích kẻ mắt (kẻ cả tôi cũng thế :D), và hầu hết các bạn luôn tìm cho mình dòng sản phẩm với các thành phần tự nhiên nhất. Thực tế thì các sản phẩm mỹ phẩm ít nhiều cũng chứa các chất hóa học không có lợi cho da của người dùng, do đó, nếu tự tay mình có thể làm được dòng mỹ phẩm này thì thật sự tuyệt vời. 

Có một vài thắc mắc về cách làm này mà có lẽ phải thử nghiệm nhiều mới có thể làm được một sản phẩm hoàn hảo:

  1. Sẽ không dữ lâu được trên mắt, vì than hoạt tính thực chất cũng chỉ là than nên dễ bị rửa trôi.
  2. Việc mix dầu dừa và than hoạt tính để tạo một hỗn hợp đồng nhất là thực sự tốn thời gian và khá khó khăn vì than không tan hoàn toàn trong hợp chất hữu cơ như dầu dừa
  3. Làm thế nào để tạo nên một hỗn hợp mà không bị "lợm cợm" than hoạt tính ??????
  4. Gel lô hội đóng vai trò gì trong việc định hình sản phẩm (đương nhiên công dụng của lô hội thì trên cả tuyệt vời rồi :D )
  5. Lượng vừa đủ than hoạt tính là lượng bao nhiêu ??? 
v..v.v.vvvvv...........

Quả thật rất phức tạp. Nhưng mà người ta làm được, chẳng lẽ mình lại không ? Sáng nay bắt tay vào làm thử thôi !! :D

0 nhận xét: