5 cách để làm dài lông mi một cách tự nhiên.

Bạn biết đấy, thường thì có rất nhiều dòng mỹ phẩm mascara giúp làm dài mi, dày mi và đen mi, tuy nhiên, không hẳn tất cả đều tốt.
Và, bạn cũng biết đấy, có rất nhiều sản phẩm thiên nhiên quanh ta có thể giúp cho đôi hàng mi của bạn dài và dày một cách tự nhiên mà không cần tốn tiền cho những loại mascara làm "hàng mi cong vút" :D


1. Dầu

DIY Infused Olive Oils.     Read up on safety first.    Commenter wrote: Please be careful with your oils. Botulism can grow where any water is present. Garlic (more common) lemon peel, and any fresh herbs are at risk. To avoid any chance, refrigerate and use within a week. Other methods are using dried OR preserved herbs/garlic (vinegar or brine) and just adding oil (or heating oil) together.

Dầu dừa, dầu oliu, dầu jojoba, dầu hạnh nhân...là những loại dầu thiên nhiên có khả năng làm dài mi, kích thích mi mọc nhanh và dưỡng ẩm tốt cho mi. Để sử dụng dầu cho mi, bạn chỉ cần cho dầu vào trong một mascara cũ có cây chải mi (nhớ là rửa sạch và sát trùng bằng cồn, để khô trước khi cho dầu vào nhé !) hoặc có thể dùng tăm bông chấm một ít dầu rồi chải mi. Bạn có thể sử dụng dầu để dưỡng mi trước khi đi ngủ. Vỏ quả chanh cũng có tác dụng làm dài mi. Nếu thích, bạn có thể rửa sạch vỏ quả chanh rồi thái thật nhỏ, ngâm trong dầu ít nhất một tuần trước khi dùng để chải mi nhé. Sau 7-10 ngày, bạn sẽ có một đôi hàng mi khỏe, tràn đầy sức sống và đặc biệt thu hút đấy.

2. Chải mi thường xuyên


Chải mi thường xuyên và đều đặn có thể giúp lông mi dài và cong hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, khi chải mi, bạn nên dùng cây chải mềm mại một chút để tránh hư tổn hàng mi, không nên chải mi quá lâu vì sẽ làm rụng lông mi và mất độ ẩm. Việc kết hợp chải mi với chăm sóc mi bằng các sản phẩm tự nhiên có thể giúp mi bạn dài ra trông thấy.

3. Vitamin E, biotin


Vitamin luôn tốt cho cơ thể bạn, thiếu vitamin cơ thể không đủ khỏe mạnh. Đối với lông mi cũng vậy, muốn cho hàng mi khỏe mạnh, bạn phải cung cấp đủ dưỡng chất cho mi, giữ ẩm và chăm sóc nó cẩn thận. Vitamin là dưỡng chất làm dài mi mà bạn không thể bỏ qua. Các viên vitamin này bạn có thể dễ dàng mua ở ngoài tiệm thuốc. Đặt cho mình một kế hoạch chăm sóc mi cụ thể mỗi ngày, đều đặn mỗi tuần để luôn có hàng mi "lung linh" nhé.

4. Chế độ ăn và lượng protein trong mỗi bữa ăn


Chế độ ăn luôn là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Bạn có một cơ thể khỏe mạnh, chắc chắn mọi bộ phận trên cơ thể của bạn đều khỏe mạnh, kể cả đôi hàng mi. Tùy vào cơ địa của mỗi người, bạn nên tìm hiểu và lập cho mình một kế hoạch ăn uống khỏe mạnh, ăn nhiều rau quả, trái cây, chất béo có lợi... Điều mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là bạn phải chú ý đến khẩu phần protein trong mỗi bửa ăn của bạn. Tóc, móng tay, móng chân, lông mi, lông mày, da...đều cấu tạo từ protein. Bạn cung cấp đủ các acid amin ( đơn vị cấu tạo nên protein của cơ thể) từ thức ăn đương nhiên sẽ giúp chúng khỏe mạnh và "thi triển" được những mặt đẹp nhất của mình và đương nhiên, lông mi của bạn chắc chắn sẽ dài, dày hơn.

5. Tuân thủ những tips chăm sóc mi

  
  - Không nên dụi mắt. Bạn đang "hành hạ" đôi mắt của mình đấy. Dụi mắt sẽ làm cho lông mi rụng và có thể gây tổn thương đến mắt
  - Dùng kẹp mi đúng cách. Kẹp mi nếu sử dụng không đúng cách có thể làm gãy mi, làm mi mất độ đàn hồi và gây rụng mi.
  - Nên thay cây chuốc mascara 4-6 tháng một lần
  - Tẩy trang sạch sẽ
  - Massage mặt và vùng quanh mắt để tăng cường tuần hoàn máu đến mắt, giúp đôi mắt và hàng mi khỏe hơn.
  - Hạn chế sử dụng lông mi giả, dùng cây chuốc quá cứng để chải mi.
.....
Tôi tin chắc rằng, với những cách làm đơn giản trên sẽ giúp bạn có đôi hàng mi tràn trề sức sống và quyến rũ không thua kém gì dùng hàng hiệu đắt tiền. :D

0 nhận xét: