Thời gian và dầu dừa

Hôm nay, ad nói tiếp chuyện ngày hôm qua, về việc tại sao lại mua dầu dừa Tara, mà ko tự làm để tiết kiệm hơn, bla bla bla.


Nếu bạn tự làm dầu dừa thì có thực sự tiết kiệm hơn hay ko, tính cả về tiền bạc và thời gian? Ad sẽ có 1 sự so sánh nhỏ ở đây, vì cách đây 1 năm, ad cũng từng nghĩ giống các bạn, làm vừa nguyên chất vừa tiết kiệm, ... nhưng hóa ra chẳng tiết kiệm đc gì cả, hic . Tin mình đi, mình sẽ phân tích ngay ở đây để các bạn hiểu hơn nhé. 

Với 1 người từng thử nghiệm dầu dừa đủ kiểu ( đủ kiểu ở đây là làm rất nhiều công thức khác nhau để cho ra lượng dầu nhiều nhất, tiết kiệm chi phí nhất vào hoàn toàn nguyên chất, tí ad sẽ đề cập ở dưới), ad giới thiệu sơ về nhóm kỹ thuật của ad để ko bị mang tiếng là chém gió nha, hihihi nhóm kỹ thuật viên của Tara đều là sinh viên của Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng chuyên ngành Công nghệ Sinh học, ad giới thiệu đây cũng vì những thử nghiệm của ad sẽ được đề cập đến, và tất cả các mẫu dầu dừa làm ra đều được mang đi đo, thử nghiệm hóa lý, hóa sinh để xem tính chất và chất lượng dầu dừa của Tara đã thực sự tốt và có gì khác so với dầu dừa thị trường, nếu ko giới thiệu thì chắc các bạn lại nghĩ ad đang chém gió nữa thì tội ad lắm. ^^

Kiểm tra mẫu dầu 3 thí nghiệm mình đề cập đến phần dưới. ^^

> Thử nghiệm sơ khai nhất của ad và chị ad là mua 5 quả dừa đã bóc phần gáo dừa và gọt luôn phần đen đen của quả dừa ấy, lúc đó là quả dừa cực sạch luôn, bẻ tách từng khúc nhỏ, rửa sạch, rồi mình cho qua máy ép cốt dừa (máy ép loại nhỏ thôi giống máy ép hoa quả ấy ạ), ép cốt mà ko hề cho 1 giọt nước nào vào nha, mình quên tính đc là ép đc bao nhiêu ml cốt dừa nữa (mà 5 quả lúc đó là 2kg cơm dừa đó). Sau đó, *qua 1 quá trình bí mật nữa* ^^, tiếp theo là chị mình đứng xào gần 2 tiếng đồng hồ, cho ra những giọt dầu dừa tự làm đầu tiên, con thì khóc, bà ngoại bà nội thì gọi điện thoại ầm ầm, nói chung là rời khỏi nồi dầu cũng ko đc vì nó sẽ bị cháy, con cái (của chị mình ) thì bỏ bê, bla bla và mà làm ra dầu cực kì nguyên chất nha, 5 quả (2kg cơm dừa) chỉ làm đc chưa tới 200ml dầu thôi. Tính ra giá thành bao nhiêu nhỉ, 5 quả lúc đó là 75k + công rửa gọt ép đủ kiểu + gas 30k + con cái nheo nhóc nó khóc la quá trời, hơn 2 tiếng đồng hồ (vô giá) . Hic lần đầu tiên làm, quá tốn thời gian luôn mà dầu dừa mình tự làm ra nó tốt quá, mua bao nhiêu tiền chị ấy cũng ko chịu bán .

> Thử nghiệm thứ 2, mong là tiết kiệm giá thành hơn, nên lần này mua luôn 2kg cơm dừa bào sẵn ở ngoài về tự vắt cốt, có cả ngâm nước nóng, rồi cho thêm nước vô vắt khô, vắt kiệt cơm dừa luôn, rồi lại qua công đoạn bí mật 1 chút, thì mới đem xao, cũng gần 2 tiếng, chồng la con khóc, bla bla bla, ra được gần 350ml dầu. Màu và mùi lần này chẳng giống lần thử nghiệm 1 tí nào cả, hic mà nó theo chiều hướng "xấu" hơn ấy. 

Đang vắt cốt dừa :D

> Thử nghiệm 3, mong là tiết kiệm thời gian hơn, mua sẵn nước cốt ở ngoài về làm, thử 1 thí nghiệm nho nhỏ (thuộc về chuyên ngành hóa sinh), thì ôi thôi, toàn là bị pha nước, khóc luôn, nên làm nguyên chất kiểu gì màu và mùi nó chẳng như thí nghiệm đầu tiên đc, màu thì rõ chán, màu lọ đầu tiên phải nói là "perfect" luôn ấy ạ, mà vẫn mất 2 tiêng đồng hồ đứng xao dầu, con khóc, má la đủ kiểu. ^^

Tất cả các mẫu trên đều được phân tích hóa lý, hóa sinh đầy đủ bởi nhóm kỹ thuật của Tara. Và còn nhiều thử nghiệm nữa mang tính chất chuyên ngành hơn, mai ad post tiếp, post dài quá, các bạn nhác đọc thì buồn lắm. kakaka 


Mình đang thử độ nước còn lại trong các mẫu dầu


Nhưng cũng tóm gọn lại 1 chút, là nếu các bạn tìm được 1 nơi tin tưởng để mua dầu dừa thì nên vậy hơn, thời gian đứng ép cốt và xao dầu thay vào đó bạn nào FA thì đọc sách, đi chơi cùng bạn bè, tìm cách sản xuất, tìm cách làm giàu, tìm cách phát triển ý tưởng cho công ty, .... , bạn nào có gia đình thì chăm sóc gia đình nhiều hơn, đọc sách cho con nghe, dành thời gian nhiều cho chồng con hơn.
Và Tara là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các bạn, tính ra giá dầu của bọn mình rất rẻ, vì làm gần như công thức 1, dầu cực kì nguyên chất, và tiết kiệm khá nhiều thời gian. 

0 nhận xét: