Một bước đơn giản để trị khô môi, nứt nẻ với dầu dừa

Trời bắt đầu chuyển mùa rồi đấy các bạn ạ !! Tạm biệt những ngày nắng cháy da, ta lại đón những ngày mưa to, gió lớn và .... độ ẩm không khí thì cao chót vót, chẳng muốn bước chân ra đường trong cái thời tiết này. Rồi lại nghĩ tới mùa đông sắp đến: "Chà, được hít hà hơi ấm của nhau, được ôm ấp tình yêu và được ... hôn nồng cháy !! " >"<


Cơ mà, cái thời tiết lạnh lẽo đó lúc nào cũng cản trở việc làm .... đẹp. Khô da vì phải tắm với nước nóng nhiều, nứt gót chân làm ta không thể diện những đôi guốc cao gót, vùng chữ T trên mặt thì lúc nào cũng xuất hiện bong tróc, đặc biệt là đôi môi, cứ khô và mất độ bóng, thậm chí nức nẻ và chảy máu nữa. T..T


Có vô số loại son dưỡng môi ngoài thị trường, thành phần chủ yếu của chúng là vaseline (tên đầy đủ là vaseline petroleum jelly, một phụ phẩm từ sản xuất dầu mỏ, là sản phẩm dưỡng da, giúp trị khô môi, nứt nẻ hiệu quả vì ngăn cách da với môi trường một cách triệt để. Tuy nhiên, tôi chưa tìm thấy tài liệu nào nói về giá trị dinh dưỡng của vaseline cả.) và một số hóa chất khác, và đương nhiên là chúng hoàn toàn không phải sản phẩm tự nhiên.

 Vì vậy, tôi chỉ sử dụng dầu dừa cho việc chăm sóc môi của mình.


Dầu dừa là sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, chứa nhiều acid béo tốt, lại có khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng (đặc biệt là dầu dừa ép lạnh), không gây nhờn dính nên không làm bí da, bí lỗ chân lông, bên cạnh đó lại có khả năng chống nắng (SPF 4-8), có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên....nên bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề sức khỏe của đôi môi mà sẽ luôn có một đôi môi  mượt mà, gợi cảm, không bao giờ bị nứt nẻ.


Vậy sử dụng dầu dừa cho môi như thế nào?


Khi không có thời gian rảnh, tôi thường thoa dầu dừa trực tiếp lên môi (sau khi đã loại bỏ lớp da chết trên môi) vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Thường thì vào mùa nắng, tôi ít làm theo cách này vì dầu dừa sẽ giảm tác dụng khi thời tiết quá nóng, và kiểu "dầu mỡ" luôn làm tôi khó chịu trong cái thời tiết oi bức đó. Vì vậy, khi nào có thời gian rảnh, tôi thường sử dụng cách thứ 2:
Trộn theo tỉ lệ 3:1 dầu dừa và mật ong (Bạn nên khuấy kĩ hỗn hợp này vì mật ong rất khó tạo thành hỗn hợp đồng nhất với dầu dừa), thêm vài giọt vitamin E (bạn mua viên vitamin E ở ngoài tiệm thuốc tây nhé ) rồi khuấy kĩ.
Hỗn hợp này có thể dùng được ngay. Tôi bảo quản trong lọ thủy tinh nhỏ và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh. Thời gian tôi sử dụng cũng là sau khi tẩy tế bào chết trên da môi, thoa một lớp mỏng hỗn hợp dưỡng môi trên và cảm nhận đôi môi được chăm sóc :D Một điều nữa là đối với bạn nào có môi bị thâm, tôi tin chắc nếu sử dụng dầu dừa theo cách này một cách kiên nhẫn, bạn sẽ có một đôi môi hồng xinh, tràn đầy sức sống .


Nào, hãy cùng bắt tay chăm sóc đôi môi của mình, chuẩn bị cho một mùa đông buốt giá nào !!

0 nhận xét: