Dự án liên quan đến dầu dừa


Khi càng đi sâu vào tìm hiểu về dầu dừa-một loại dầu làm từ trái dừa vô cùng phổ biến ở Việt Nam, quả thật có quá nhiều thứ để tìm hiểu về nó, để biết rõ và để nắm được nó trong tay. Trong thế giới muôn hình vạn trạng của dầu dừa, từ làm đẹp đến ăn uống, đến chăm sóc sức khỏe...tôi thấy mình thật nhỏ bé :D.


Trong đầu tôi đang nảy ra rất rất nhiều ý tưởng cho dầu dừa, cho những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có liên quan đến dầu dừa. Tuy nhiên, công việc của tôi không chỉ có dầu dừa, do đó, đôi khi có những ý tưởng có thể làm được, có thể điên rồ, có thể rất lâu dài sau này....nhưng chưa có cái nào có thể làm được một cách hoàn hảo.

Đầu tiên là xà phòng dầu dừa, sau khi mẻ xà phòng đầu tiên mà chúng tôi dày công "lọ mọ" làm ra, thì cuối cùng sau một tháng, nó cũng được "quảng bá" rộng rãi cho mọi người ở công ty tôi dùng thử:


Mọi người đánh giá khá cao sản phẩm đầu tay của chúng tôi: nào là khá đẹp, nào là nhiều bọt, tắm thấy rất sạch, có bạn còn bảo rằng nhờ sử dụng dầu dừa của chúng tôi mà giảm hẳn được mụn ở lưng.... Tuy nhận được nhiều lời khen như thế đó, nhưng chúng tôi vẫn chưa thật sự hài lòng vào sản phẩm của mình, bởi dầu bơ rất dễ bị oxi hóa, nên nhanh mất màu mà vì thế khi sản phẩm đến tay khách hàng, không may mắn, khách hàng lại chưa biết cách bảo quản hiệu quả thì dầu bơ sẽ mất tác dụng và công sức chúng tôi đưa dầu bơ vào xà phòng là rất vô nghĩa.
Tiếp theo mẻ xà phòng trên, chúng tôi thử rất nhiều mẻ xà phòng hoàn toàn làm từ các nguyên liệu tự nhiên khác nhau: xà phòng trong suốt glycerin, xà phòng có hoa văn nổi bật với hoa khô....nhưng chúng tôi dường như thất bại hoàn toàn khi xà phòng glycerin chảy dầu và xà phòng hoa khô không đem lại mùi hương như mong muốn. Chúng tôi vừa mới hoàn thành mẻ xà phòng với than hoạt tính, hình thức vô cùng đơn giản với mùi hương từ tinh dầu rosemary. Hy vọng những bánh xà phòng có thể dùng tốt trong lần này. * cực kì hy vọng ^^^^ 0^^^^^ *

Tiếp theo xà phòng, tôi hy vọng có thể tiếp tục tìm hiểu và thử nghiệm các dòng sản phẩm về sữa dưỡng ẩm, massage, kem chống nắng, kem đánh răng và son dưỡng môi ( chúng tôi thất bại với son dưỡng môi vì không thể tạo được mùi hương hoàn toàn thiên nhiên như ý muốn :(((((( ).... và thật sự mong sẽ có một ngày tôi tự tin bày chúng lên kệ và tư vấn cho những khách hàng yêu quý.
Khi nãy lang thang trên mạng, tôi bắt gặp nhiều thứ hay ho về dầu dừa, nhất là trong nấu ăn. Thật ra thì tôi không thường xuyên nấu ăn, vì tôi nấu ăn rất tệ. Nhưng không hiểu sao tôi lại ước mình có thể nấu ngay bây giờ để có thể xem thử những món ăn đơn giản sử dụng dầu dừa rất tốt cho sức khỏe này mùi vị ra sao. Và có khi tôi sẽ chia cho blog một không gian để giới thiệu về các món ăn dùng dầu dừa :3
Coconut Quinoa Pilaf Recipe Photo
Chà, thật là ngon, nhìn làm thèm rồi còn gì T,,T

2 nhận xét:

  1. Chúc bn sẽ thành công với những sản phẩm từ dầu dừa. :).Thực sự nó rất tốt. ^_^

    Trả lờiXóa