Tự làm bơ dầu dừa dưỡng ẩm da

Bạn có biết rằng, khi dầu dừa được đánh lên sẽ rất rất mềm mịn, dễ dàng bôi lên da và rất dễ thẩm thấu nhanh vào da không? Khi đánh lên, dầu dừa trở nên xốp hơn, y như ly kem mê hoặc nhưng cực kì thích khi bôi lên da đó. 


Thật ra, da tôi thuộc da khô, và nỗi ám ảnh mỗi lần da khô rồi tróc vảy rồi nổi đỏ, rồi đau rát...nhất là vào mùa đông, khiến tôi không thể chịu nổi. Nhưng đó là giai đoạn trước khi tôi đến với dầu dừa !!

Từ khi biết đến dầu dừa, tôi sử dụng nó cho mọi thứ, phương châm của tôi là " Coconut oil for everything !" :D 

Vào một ngày mưa gió tưởng chừng như mùa đông sắp đến, tôi lại nghĩ đến việc tạo ra một công thức mới sử dụng dầu dừa cho làn da của mình (và hôm nay tôi chia sẻ với các bạn) để có thể sử dụng dầu dừa một cách thú vị hơn. (Bạn biết đấy, nếu bạn biến dầu dừa đơn giản thành những món mỹ phẩm đa dạng, bạn sẽ không bao giờ ngán dầu dừa đâu.) Đôi khi đi lang thang đâu đó, gặp một thứ gì đó tôi cũng đều muốn đưa chúng vào công thức dầu dừa của mình. Nhìn mưa trắng xóa một góc trời, thật mạnh mẽ, thật điên cuồng nhưng nhẹ hẫng hư vô, tôi lại nghĩ đến việc làm thế nào để tạo ra một ly kem "mỹ phẩm" dưỡng ẩm mạnh mẽ cho da ! :D

Thật ra thì công thức của tôi vô cùng đơn giản:

  - 1 cup dầu dừa
  - 1 thìa nhỏ vitamin E ( Tôi lấy từ một viên vitamin E mua ở tiệm thuốc tây)
  - Vài giọt hương lavender (Nếu bạn thích hương khác có thể bổ sung vào, tuy nhiên chỉ cho vài giọt thôi nhé và cẩn thận khi dùng hương từ tinh dầu đấy)

Và các bước thực hiện đây:

  - Cho dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh đến khi nào dầu hóa rắn (khi đó dầu dừa có màu trắng tinh)
  - Thêm các thành phần vào chung với dầu dừa, tất cả các thành phần bạn nên đặt trong một cái thố thủy tinh nhỏ, nhớ là sát trùng trước đồ đựng của bạn bằng cồn rồi để cho bay hết cồn đi nhé.
  - Dùng bộ dụng cụ đánh trứng, đánh mạnh, nhanh, đều tay cho đến khi hỗn hợp trở nên xốp, mềm mại. 
   - Vậy là xong sản phẩm, bạn nên bảo quản nó trong ngăn mát của tủ lạnh để giữ dầu dừa không bị chảy thành nước nhé.


Một mẹo nhỏ cho bạn khi làm sản phẩm này:

 = Nên dùng máy đánh trứng có 4 chạc để sản phẩm nhanh tạo bông, vì nếu bạn đánh tay thì cần rất lâu để cho dầu dừa đang ở thể rắn tạo bông, mà bạn biết đấy, nhiệt độ ở Việt Nam khá nóng, dầu dừa sẽ nhanh chóng chảy ra mất.


  = Bạn nên đánh thật tơi, thật bông hỗn hợp, rồi để trong ngăn mát tủ lạnh, nơi ít lạnh một chút ấy để dầu dừa không hóa rắn trở lại. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy, dầu dừa sẽ không đông lại "một cục" cứng ngắt như ban đầu đâu.


Cảm giác mùa hè nóng nảy, thoa lớp kem lành lạnh lên da để dưỡng ẩm thật là thích !!


0 nhận xét: