Tẩy trang hiệu quả bằng dầu dừa nguyên chất


Tẩy trang là một việc rất cần thiết và rất quan trọng đối với những bạn thường xuyên phải trang điểm. Mà vì sao phải tẩy trang? Cùng nhìn bức hình của một tình nguyện viên tham gia cuộc nghiên cứu ảnh hưởng của mỹ phẩm đến da sau đây, bạn sẽ phải giật mình đấy:

"Giật mình" trước tác hại của việc không tẩy trang khi đi ngủ 1

Không tẩy trang hoặc tẩy trang không đúng cách chính là con dao mà bạn dùng để giết chính làn da của bạn đó. Vết tích của phấn trang điểm, son môi, mascara...thường chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, những thứ nguy hiểm này rất dễ thấm ngược vào da gây bít lỗ chân lông làm da không thể "thở" từ đó xuất hiện các vết thâm, mụn, và da sẽ không đều màu. Nếu tình trạng lưu giữ mỹ phẩm trên da diễn ra quá thường xuyên, da bạn sẽ bị mất lớp collagen (một lớp giúp da có tính đàn hồi) do các chất hóa học phá hủy cấu trúc tế bào da, làm da không sản sinh collagen rồi từ đó xuất hiện nếp nhăn. Thậm chí, việc vi khuẩn xâm nhập vào da và gây nhiễm khuẩn, sưng tấy, nổi mụn bọc, mẩm đỏ là điều không thể tránh nếu bạn cẩu thả với làm da của mình.

Thường thì chúng ta hay sử dụng dung dịch tẩy trang để loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng đủ, dùng đúng loại dung dịch tẩy trang, có nhiều người sử dụng những nước tẩy trang giả không đúng quy cách, không đảm bảo chất lượng, đôi khi lại chứa nhiều chất hóa học gây hại cho da. 

Tôi sử dụng dầu dừa ép lạnh nguyên chất thay cho những sản phẩm tẩy trang thông thường.

Vì sao ?

    Tôi tin tưởng dầu dừa bởi vì dầu dừa có khả năng tẩy sạch các lớp phấn trang điểm, son môi, bả dầu, diệt vi khuẩn....một cách "tự nhiên" nhất. Nếu bạn không tin, bạn thử dùng dầu dừa bôi một lớp mỏng lên lớp mỹ phẩm được bôi sẵn trên tay, bạn sẽ thấy khả năng tuyệt vời của nó. 


Khả năng tẩy trang của dầu dừa tự nhiên ở chỗ: dầu dừa là một sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, chẳng có hóa chất tẩy rửa, hóa chất tạo mùi nào trong đó cả. Bên cạnh việc tẩy trang, dầu dừa còn giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa vi khuẩn, và giúp cơ thể tái tạo da, hồi phục thương tổn.

Tôi dùng dầu dừa tẩy trang như thế nào?
makeup remover diy 5 DIY Beauty Uses for Coconut Oil
  1.  Đầu tiên, thoa dầu dừa nguyên chất đều lên toàn da mặt cần tẩy trang, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 5-10 giọt tùy nhu cầu tẩy trang. ở khóe mắt, mi mắt...bạn nên sử dụng tăm bông, thấm dầu dừa rồi xoa nhẹ, đều lên vị trí cần tẩy trang.
  2.  Dùng tay massage toàn da mặt thật nhẹ nhàng như sau: Massage từ giữa trán ra hai thái dương, massage hai gò má hướng từ dưới lên từ trong ra ngoài, massage mũi từ trên xuống, massage cằm hướng từ giữa cằm ra ngoài, massage vòng tròn quanh vùng mắt. Massage trong vài phút.
  3. Dùng bông tẩy trang lau hết lớp dầu dừa, bả dầu, bụi bẩn và lớp trang điểm trên mặt.
  4. Rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.
  5. Có thể dưỡng lại da mặt bằng dầu dừa, bước này bạn sử dụng từ 2-3 giọt dầu dừa là đủ. Dầu dừa lúc này không có tác dụng tẩy trang mà giúp dưỡng ẩm da mặt, bù đắp dinh dưỡng cho làn da bị hư tổn bởi mỹ phẩm.
Chú ý: 

Các bạn mới sử dụng dầu dừa cho da mặt thường hay gặp vấn đề như sau:khoảng 3,4 ngày đầu, da mặt có cảm giác căng min, mềm mại và đủ ẩm. Tuy nhiên, sử dụng lâu hơn, da bắt đầu nổi mụn. Tuy nhiên, dầu dừa có tác dụng loại bỏ những thành phần độc hại trên da lại làm lành nhanh vết thương, nên bạn an tâm vì hiện tượng nổi mụn "đột ngột" này nhé, da bạn đang đào thải chất bẩn, độc hại ra ngoài đó. Thường xuyên sử dụng dầu dừa đúng cách và đúng loại dầu tốt thì chắc chắn bạn sẽ hồi phục lại làn da vô cùng xinh đẹp của mình. 

lip balm1 5 DIY Beauty Uses for Coconut Oil

Tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng, dầu dừa không phải thuốc chữa bách bệnh, cũng không phải là sản phẩm hoàn hảo, có tác dụng nhanh chóng. Những sản phẩm thiên nhiên như dầu dừa cần phải kiên nhẫn, bỏ công, hao sức thì mới cho kết quả viên mãn.

0 nhận xét: