Tự làm lăn khử mùi với dầu dừa.


Cơ thể của chúng ta  muốn hoạt động bình thường cần thực hiện trao đổi chất, tiết mồ hôi. Tuy nhiên, việc tiết mồ hôi của cơ thể lại là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển và gây mùi. Để hạn chế mùi hôi đó, chúng ta thường sử dụng các chất khử mùi được bán dưới dạng lăn khử mùi, xịt khử mùi. Và bạn có biết không, những sản phẩm này thường chỉ chứa chất khử mùi và nước hoa hóa học. Các chất này thường chỉ lấn át mùi cơ thể bằng mùi hóa học, đôi khi gây viêm da, dị ứng và tạo các vết thâm xấu xí, mất thẩm mĩ.

Tôi thường dùng chất khử mùi cơ thể do chính tay tôi làm ra từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Thành phần:

1/3 cup banking soda
1/2 cup bột dong
5 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất
15 giọt tinh dầu ( cái này bạn chọn theo sở thích của mình, tôi thì thường dùng hương bạc hà, vì cho mùi hương thanh mát, lại có thể giúp ngăn ngửa vi khuẩn)

Cách làm:

Trộn thật kĩ banking soda với bột dong , sau đó đổ dầu dừa vào và trộn lại cho thật đều.
Đổ vào lăn khử mùi cũ (đã rửa và sát trùng bằng cồn sạch sẽ ) hoặc để trong lọ thủy tinh nhỏ. 

Lưu ý nhỏ:


    Ban đầu khi làm công thức này, tôi chắc chắn nhiều bạn sẽ gặp phải vấn đề: sản phẩm của mình khá nhiều "dầu mỡ", cách khắc phục của tôi là dùng DẦU ÉP LẠNH, vì dầu ép lạnh dễ thẩm thấu hơn dầu nấu nóng nhiều, vì vậy không gây cảm giác nhờn, nhớt, nhiều "dầu mỡ". Nếu vẫn gặp phải vấn đề trên, bạn có thế tùy chỉnh lượng banking soda hoặc bột dong để sản phẩm của mình hoàn hảo hơn. 
   Khi không còn bột dong, tôi dùng bột bắp, cũng cho hiệu quả tương tự

   Thường thì khí hậu Việt Nam khá nóng nên dầu dừa có thể tách lớp và chảy dầu nếu trong quá trình làm bạn trộn không kĩ hỗn hợp. Do đó, chắc chắn rằng bạn đã trộn thật kĩ hỗn hợp nhé ! Hoặc bạn có thể áp dụng cách trộn hỗn hợp khi dầu dừa ở dạng rắn (ở đây) và bảo quản trong tủ lạnh khi dùng cho mùa hè nhé, vì khi thoa lên người, cảm giác rất mát mà dễ chịu nữa. :D Còn nếu không, bạn có thể cho khoảng 1 thìa sáp ong vào công thức trên để cho thanh khử mùi của bạn không bị chảy ra khi trời quá nóng nhé. 


Cách sử dụng:


Tôi thường thu thập những que kem bằng gỗ, và chúng luôn phát huy tác dụng mọi lúc, mọi nơi :D. Riêng tôi, tôi không dùng hộp lăn mà để sản phẩm của mình trong những lọ thủy tinh nhỏ, và dùng que kem để lấy sản phẩm của mình.
Lấy một lượng vừa đủ rồi thoa lên vùng dưới cánh tay. Bạn sẽ có một ngày dài hoạt động không mệt mỏi mà không phải lo mồ hôi dưới cánh tay quấy nhiễu mình :D
Chúc bạn có một công thức thành công <3

0 nhận xét: