10 thực phẩm cho làn da hoàn hảo.

Thực phẩm để ăn mỗi ngày hoàn hảo cho da
Bạn đã từng rất mệt mỏi với hàng trăm loại mỹ phẩm đắc tiền khác nhau để cải thiện làn da nhưng lại hoàn toàn không mang lại hiệu quả? Bây giờ,  bạn đã có thể vứt bỏ tất cả những sản phẩm đó và bắt đầu với những loại thực phẩm thiên nhiên có sẵn ở quanh ta để luôn có làn da hoàn hảo như ý !!
5 tháng trước tôi đã bị mụn trứng cá tàn phá một cách khủng khiếp, nhưng bây giờ chúng đã không còn nữa. Thật khó khăn và tốn thời gian nhưng loại bỏ mụn trứng cá là hoàn toàn có thể thực hiện được mà không cần dựa dẫm vào những thứ thuốc đắc tiền, không những không mang lại hiệu quả mà còn làm ảnh hưởng đến cơ thể.
Dưới đây là 10 loại thực phẩm vô cùng tốt cho làn da của bạn:
1. Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, có thể xào, nấu chín hoặc ăn sống. Ớt chuông đỏ chứa hơn 100% nhu cần vitamin C và B6 hàng ngày của bạn, thêm vào đó, chúng còn chứa một lượng đáng kể chất xơ, ít calo làm bạn cảm giác no lâu hơn. Hơn nữa, ớt chuông đỏ còn giàu carotenoid giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng tuần hoàn máu đến da của bạn, làm làn da trẻ hơn và đầy sức sống.
2. Chocolate đen
Sôcôla đen
Đây là một loại thực phẩm yêu thích để ăn hàng ngày cho làn da hoàn hảo! Chocolate đen rất giàu chất chống oxy hóa, acid béo và flavanol...do đó thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm giảm độ nhám cho da, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, làm cho da sáng, làm giãn động mạch, tăng lưu thông máu dẫn đến các mô da làm da luôn khỏe mạnh.
Tôi thường mua cacao nguyên chất ít béo và không đường để làm chocolate theo cách của riêng mình như vậy sẽ đảm bảo tránh tình trạng dư thừa đường và chất béo cho cơ thể.
3. Cá hồi
Salmon
Cá hồi là loại thực phẩm tuyệt vời có thể giúp cơ thể chống lại stress, lo lắng và trầm cảm, ngoài ra còn cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin D  cho cơ thể, do đó, bạn sẽ hoàn toàn an tâm rằng tim, xương, cột sống, não của bạn lúc nào cũng khỏe mạnh.
Cá hồi rất giàu omega-3-một chất chống viêm, nếp nhăn và mụn trứng cá. Với hàm lượng cao của omega-3 sẽ giúp làm da bạn có đủ độ ẩm, nhất là da đầu, từ đó mái tóc của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.
4. Dầu dừa

Dầu dừa

Dầu dừa là một nguồn dinh dưỡng giàu chất béo bão hòa, nhất là acid lauric-một tác nhân kháng khuẩn và kháng virus, nhiễm trùng mạnh mẽ làm cho da bạn có thể tránh được các tác nhân gây mụn cho da. Ngoài acid lauric, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin E- hợp chất hoàn hảo cho làn da ẩm, mềm mại và ít nếp nhăn.
5. Trà xanh
Green tea
Trà xanh thực sự là một thức uống ngon! Tôi uống trà xanh mỗi ngày bởi vì tôi biết rằng trong trà xanh có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa và acid amin, L- theanine giúp thư giãn cơ thể và tránh căng thẳng, đồng thời giúp cho làm da luôn được trẻ hóa.
Khi trà nóng, các bionic giải phóng các catechin-một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh chống ung thư và chống viêm. Trà xanh cũng làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh cao huyết áp.
6. Cải bó xôi (rau bina)
Spinach
Cải bó xôi là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt sức khỏe, bạn nên bổ sung loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào bữa ăn mỗi ngày. Cải bó xôi là một nguồn cung cấp sắt, folate, clorophyll, vitamin E, magie, vitamin A, C, chất xơ, protein thực vật... không những tốt cho da mà còn khiến cơ thể của bạn thật sự khỏe mạnh.
Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể chống lại một số vấn đề cho da như lão hóa, khô da, vảy nến...
7. Các loại hạt
Seeds
Hạt hướng dương, hạt bí, hạt mè, ...đều là những hạt tốt cha da. Chúng chứa nhiều selen, vitamin E, magie và protein. Selen và các protein giúp da luôn hoàn hỏa, vitamin E tăng cường độ ẩm cho da và magie hạ thấp mức độ stress cho cơ thể, làm da bạn sẽ không bao giờ có nếp nhăn.
8. Rau cần
Celery
Rau cần thật sự là một loại thực phẩm cho làn da hoàn hảo. Nhiều người trong chúng ta có lẽ không thích mùi vị của rau cần, tuy nhiên, trong rau cần chứa nhiều vitamin K-giúp tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe và tránh tăng huyết áp. Rau cần còn có thể giảm stress và như bạn biết, stress có thể gây hại cho da, đau nửa đầu và nguy cơ ung thư.
Rau cần cũng chứa nhiều chất khoáng tự nhiên như Natri, kali và nước, có thể giúp bạn ngăn ngừa sự mất nước-hoạt động của cơ thể gây khô da làm da dễ bong tróc.
9. Đu đủ
Papaya
Đu đủ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, ít calo (39g/100g), không chứa nhiều cholesterol. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân và đẹp da, hãy ăn đu đủ mỗi ngày.
Thực phẩm làm đẹp này chứa nhiều chất chống oxy hóa: vitamin C, E và beta- caroten giúp da ngăn ngừa được lão hóa, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và chống mụn.
10. Cà rốt
Carrots
Cà rốt không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt mà còn tốt cho da. Cà rốt đặc biệt tốt cho việc tẩy sạch tế bào chết cho da, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư da.
Ngoài 10 thực phẩm trên vẫn còn có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho da khác nữa. Bạn có thể sưu tầm các loại thực phẩm bổ dưỡng và thay thế chúng trong mỗi bữa ăn để không bị ngán mà bữa ăn được đa dạng và phong phú. Ngoài ra, hãy tránh xa những chất kích thích như cà phê, rượu bia, tránh bị stress và lo lắng, hãy ngủ đủ giấc và tập thể dục điều độ. Tôi hy vọng bạn sẽ có một làn da hoàn hảo như mong muốn.


0 nhận xét: