10 thực phẩm giúp cơ thể giảm kí-lô một cách tự nhiên.

 Foods to Eat to Trim Down Your Body Naturally
Giảm cân luôn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhưng dinh dưỡng lại là thứ quan trọng bật nhất cho sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ, vì thế cần phải có chế độ ăn uống hợp lý ngay cả khi bạn đang ở trong chế độ ăn kiêng. Điều quan trọng để giảm cân một cách tự nhiên mà vẫn đảm bảo sức khỏe là thực hiện giảm cân từng bước một và cung cấp cho cơ thể đủ dinh dưỡng. Chỉ cần tìm đúng thực phẩm tốt và để cơ thể làm việc như “đồng hồ”. Đừng quá khắc khe và tránh ăn những thực phẩm nghèo dinh dưỡng, đừng để đói cả ngày, cố gắng làm giàu bữa ăn của mình với thực phẩm tốt cho cơ thể mà vẫn giảm được những kí-lô không mong muốn. Như vậy, bạn sẽ không có cảm giác bạn là nô lệ của ăn kiêng và sẽ không cần phải chịu đựng những cơn đói.
Dưới đây là 10 thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân khỏe mạnh mà rất rất tự nhiên :
1. Yến mạch
Oats
Một bát bột yến mạch hấp chín là cách tốt nhất để có đầy đủ năng lượng cho một ngày năng động. Bột yến mạch rất dễ tiêu hóa vì giàu chất xơ, lại cung cấp đầy đủ những chất có lợi cho sức khỏe như magie, phospho và selen, sắt và vitamin B, thêm vào đó, trong yến mạch còn chứa chất béo tự do. Nếu bạn bắt đầu một buổi sáng với bột yến mạch-thực phẩm giàu chất xơ, giàu dinh dưỡng, bạn sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề với kí-lô của mình. Bạn có thể sử dụng yến mạch theo nhiều cách: nấu chín, làm bánh nướng xốp, thêm vào món gà rán hoặc làm món smoothie tươi mát. Yến mạch còn ổn định đường trong máu, tăng chất xơ và protein. Ngày nay, nhiều người ăn yến mạch vào buổi sáng như một  thói quen tốt cho cơ thể hoàn hảo.
2. Cá
Fish
Cá được coi là một siêu phẩm bổ dưỡng có thể giúp bạn giảm cân nhanh. Cá làm tăng và sửa chữa những khối cơ nạc do chứa các acid amin cần thiết. Cá chứa ít calo, không có tinh bột, không sợ ăn sẽ béo. Cá là một yếu tố không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, một lượng lớn omega 3- một chất béo được cho là làm tăng nồng độ của serotonin não có thể làm giảm bớt trầm cảm. Để không bị ngán cá, bạn có thể kết hợp chúng với một số thực phẩm khác..
3. Trái cây
Berries
Trái cây là món ăn được xem là thực phẩm tuyệt vời cho giảm cân tự nhiên. Trái cây chứa ít đường, giúp đốt cháy mỡ tốt, nâng cao mức độ serotonin khiến tâm trạng thoải mái và tránh được stress. Quả còn chứa một lượng lớn các vitamin, khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa bao gồm quercetin, anthocyanin và vitamin C...sẽ giúp cơ thể chống lại các chất độc hại. Quả là loại thực phẩm chứa chủ yếu là nước nên rất thích hợp cho việc giảm cân. Hơn nữa, hoa quả chứa folate và chất xơ giúp chúng ta giảm cholesteron và huyết áp đến mức bình thường.
4. Rau xanh
Greens
Rau xanh là thực phẩm rất ít calo và giúp bạn cảm thấy không đói vì cơ thể không phát tín hiệu cần ăn. Các chất có trong rau giúp cân bằng cơ thể, điều chỉnh quá trình sinh lý và làm cho tâm trí thoải mái. Trong rau xanh có đầy đủ chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin để bảo vệ và phục hồi các tế bào da và cơ thể của bạn. Rau xanh giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, bệnh đột quỵ.
5. Dừa
Coconut
Dừa là một món ăn rất đặc biệt, rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn. Dừa làm tăng hoạt động tinh thần, bảo vệ khỏi sự căng thẳng do làm giảm được mức độ cortisol trong máu. Dừa giàu chất xơ, khoáng như kali, magie, canxi, chất điện giải, acid amin và vitamin. Dừa được sử dụng theo nhiều cách như dùng dầu, chế biến thành sữa, bơ. Ăn dừa hỗ trợ cấu trúc và phát triển của răng, xương để chúng chắc khỏe. Dừa có đặc tính chống oxy hóa hữu ích, làm chậm quá trình lão hóa.
6. Dưa chuột
Cucumbers
Tôi nghĩ rằng, tất cả mọi người đều thích dưa chuột. Chúng chứa nhiều khoáng chất, vitamin C và kali. Dưa chuột chứa lượng calo thấp và hàm lượng nước cao ,hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Bạn có biết rằng, dưa chuột loại bỏ hơi thở hôi? Bởi vì những chất có trong dưa chuột có khả năng diệt được vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài giảm cân, dưa chuột còn có nhiều lợi ích: chúng chứa nhiều lưu huỳnh và silic giúp tăng trưởng tóc, giúp chống nắng và giảm kích ứng da.
Nên lưu ý rằng, dưa chuột thường nhiều thuốc trừ sâu, vì vậy cần phải chú ý khi ăn loại thực phẩm này.
7. Lòng trắng trứng
Egg whites
Lòng trắng chứa rất nhiều protein và không có nhiều calo. Một quả trứng chỉ chứa 71 calo nên sẽ là loại thực phẩm tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn kiêng khỏe mạnh của bạn. Lòng trắng trứng chứa selen, magie, photpho và canxi. Lòng trắng trứng có thể sử dụng trong các món ăn khác nhau như hấp, luộc, ốp-la...(đương nhiên mọi người đều biết, nhưng hãy lưu ý đến nhiệt độ và mức độ chín của trứng để đảm bảo mọi chất dinh dưỡng quý trong trứng không mất đi nhé !). Ăn trứng vào buổi sáng có thể giúp bạn cảm thấy đầy đủ hơn nhiều so với ngũ cốc đấy.
8. Chanh
Lemons
Chanh chứa nhiều vitamin C nên đốt cháy chất béo với tốc độ rất nhanh. Nước cốt chanh với một chút muối vào buổi sáng sẽ làm giảm được trong lượng và cholesteron. Chanh rất giàu chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, ngăn ngừa nhiều bệnh, bao gồm ung thư, dột quỵ và bệnh tim mạch. Chanh giúp sản xuất kháng thể trong máu tấn công sự xâm nhập của vi khuẩn gây nhiễm trùng. Thêm một vài giọt nước chanh vào ly nước ấm sẽ thanh lọc gan và thông đường tiêu hóa.
9. Rau
Veggies
Rau nói chung bao gồm rau xanh, cà rốt, củ cải, cần tây, khoai tây, bông cải xanh, bắp cải...chúng vô cùng bổ dưỡng và chứa một lượng lớn các vitamin, chất xơ và nước... tất cả những yếu tố giúp bạn cắt giảm kí lô của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
10. Sữa chua không béo
Nonfat Greek yogurt
Là thực phẩm ít đường, calo và giàu protein. Kali, canxi, magie, sắt, kẽm, nhiều vitamin như B, D. Sữa chua không đường là rất cần thiết đặc biệt là cho phụ nữ. Công thức làm những món có sữa chua rất nhiều và rất ngon miệng, hãy học hỏi và làm cho mình một món sữa chua ưng ý nhé !

10 thực phẩm tự nhiên, rất dễ tìm ở xung quanh chúng ta, hy vọng sẽ giúp những bạn đang phải chịu đựng chế độ giảm cân khắc nghiệt giảm cân một cách nhanh chóng, an toàn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

0 nhận xét: