5 Tips trong chế độ ăn uống để có làn da khỏe đẹp

Các vấn đề về da như eczema hay mụn trứng cá thường là triệu chứng của một phản ứng trong cơ thể chúng ta. Nó có thể là do dị ứng, do độc tố trong máu hay do chúng ta nạp quá nhiều một chất vào cơ thể. Đường, chất béo và thức ăn cay là những chất phổ biến có thể dễ gây nổi mụn. Ngoài ra, vấn đề về tiêu hóa, sự mất cân bằng nội tiết tố hay tắc nghẽn bạch huyết cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Đối với trường hợp như thế thì diều trị bệnh tận gốc là giải pháp tốt nhất nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh.

Thói quen của nhiều người đang gặp vấn đề về mụn trên da thường hay tìm đến những loại thuốc hay các sản phẩm được quảng cáo là có công dụng trị mụn. Mọi người đều biết rằng mụn là do bụi bẩn hoặc dầu tích tụ dưới lỗ chân lông nên luôn có xu hướng sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt hay kem bôi để làm sạch da. Tuy nhiên, ngoài lý do đó, các bạn cũng nên biết rằng những gì bạn ăn uống hàng ngày cũng là nguyên nhân làm làn da của bạn nổi mụn. Giữ cho làn da sạch sẽ là rất quan trọng, nhưng hơn thế nữa, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có một làm da khỏe mạnh hơn.



1. Các thực phẩm giúp làm sạch da và cơ thể


Những thực phẩm rau quả lá xanh sẽ giúp bạn làm sạch máu và giảm thiểu các phản ứng kích thích da. Việc hấp thu nhiều nước và các chất xơ là một biện pháp quan trọng trong quá trình thanh lọc chất độc của cơ thể, nó giúp kích hoạt và thải chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn.
Các thực phẩm cay và đắng giúp bạn làm sạch độc tố từ gan, nhưng nó lại là nguyên nhân gây mụn cho bạn. Không có gì phải lo lắng cả, bạn có thể kết hợp chúng với các thực phẩm khác để làm giảm tác dụng gây hại của chúng  như: củ cải đường, hành tây, măng tây, bông cải xanh, cần tây, bắp cải, súp lơ, rau đắng, vỏ cam chanh, rau gia vị (húng quế, kinh giới, thì là, hương thảo) hoặc một số gia vị như nghệ, gừng,...

2. Thực phẩm nuôi dưỡng da


Beta-caroten là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho làn da khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm loại này sẽ giúp da bạn đẹp hơn và ít bị mụn.
Các loại thực phẩm đó như: cà rốt, bí ngô, củ cải đường, cải bó xôi, quả mơ, đào, dưa đỏ, xoài, ...và một số thực phẩm khác có màu vàng cam.
Chỉ có những chất béo xấu mới không tốt cho da, da cũng cần cung cấp các acid béo cần thiết để giúp nó khỏe mạnh hơn từ các thực phẩm như bơ, dầu dừa, các loại hạt, hoặc có thể bổ sung trực tiếp từ các viên uống bổ sung acid béo.

3. Loại bỏ một số chất kích thích


Các chất là nguyên nhân phổ biến gây nên mụn như chất béo ôi và trans fat, caffein, thức ăn cay, các thực phẩm hóa học, soda, khói thuốc lá, rượu. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị kích ứng da bởi những chất đó. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được bạn bị kích ứng da bởi những tác nhân nào để có cách hạn chế hiệu quả nhất. Vì một số loại còn có tác dụng tốt như caffein, thực phẩm cay.

4. Loại bỏ đường 


Mụn trứng cá đôi khi còn được gọi là "bệnh tiểu đường của làn da" vì nó liên quan mật thiết tới đường. Đường trắng hay đường tinh luyện thật sự là không tốt cho bạn. Nhưng có rất nhiều sản phẩm được làm từ chúng như kẹo, sô cô la, kem, bánh quy,...Hay một số thực phẩm có chứa đường tự nhiên khác như nước trái cây, sữa, nước sốt cà chua,... Thật là khó khăn khi loại bỏ những thực phẩm đó phải không nào, và chúng ta cũng không thể loại bỏ chúng vì chúng còn đem lại nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, để có làn da khỏe đẹp bạn không nên ăn những thực phẩm bổ sung đường và hạn chế ăn những thực phẩm có đường tự nhiên. Bạn hãy thử ăn kiêng như thế và cảm nhận tác dụng sau 2-3 tuần, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Thực phẩm bổ sung


Đôi khi một số vấn đề da là do triệu chứng của sự thiếu hụt chất dinh dưỡng nhất định. Các chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho làn da của bạn là những chất chống oxy hóa - vitamin A, C, E, kẽm và selen. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng này bằng cách sử dụng các thực phẩm sổ sung cũng rất cần thiết cho làn da của bạn. 

Nguồn: http://eatdrinkbetter.com/



0 nhận xét: