10 loại dầu thiên nhiên chống nắng hiệu quả

Top 7 Natural Oils With SPF Sun Protection

Trong một bài viết về SPF trước đây mà Tara đã tìm hiểu và đăng tin thì hẳn các bạn đã biết SPF là gì rồi. SPF là một chỉ số chống nắng, cụ thể là chống tia UV-B. Một độ SPF (Sun Protection Factor) có nghĩa là kem chống nắng có khả năng lọc tia tử ngoại một cách tối đa trong môi trường ngoài trời là trong 15 phút. Như vậy, 1 sản phẩm chống nắng có độ SPF 10 khi bôi lên da, có thể bảo vệ da 150 phút khi đi ra ngoài. Khi hết thời gian 150 phút, kem chống nắng vẫn còn trên da nhưng không có tác dụng chống nắng. 


Sau đây là 10 loại dầu thiên nhiên có khả năng chống nắng, bạn có thể sử dụng chúng vào các công thức làm kem chống nắng tại nhà.
1. 


Dầu cà rốt chứa SPF 40. Đây là loại thực phẩm tự nhiên có SPF tối đa. Dầu cà rốt còn rất giàu chất chống oxi hóa và có đặc tính khử trùng khá tốt.

2. 


Dầu hạt mâm xôi chứa SPF 30. Dầu hạt mâm xôi là một loại dầu thiết yếu, nó giàu cà 2 loại axit béo omega-3 và omega-6. Ngoài việc giúp bảo vệ ánh nắng mặt trời, nó còn giúp ngăn ngừa các vết rạn trên da.
3. 


Dầu mầm lúa mì chứa SPF 20 -khả năng chống nắng thứ 3 trong các loại dầu thiên nhiên. Nó còn cung cấp vitamin E cho da và chất chống oxy hóa tự nhiên giúp sửa chữa tế bào tổn thương.
4. 


Tinh dầu bơ chứa SPF 15. Dầu bơ có một tỷ lệ cao chất béo bão hòa đơn. Những chất béo này tạo thành một lớp bảo vệ trên da để ngăn chặn ánh nắng mặt trời.

5. 

Dầu đậu nành chứa SPF 10. Khi thoa lên da, dầu đậu nành là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời rất tốt.

6. 


Dầu dừa chứa FPS 8. Đi biển bôi chống nắng: bôi dầu dừa khi đi biển chống nắng là cách tốt để vừa chăm sóc da vừa hưởng thụ ánh sáng mặt trời. Ngoài công dụng chống nắng ra, dầu dừa còn có rất nhiều lợi ích khác, tham khảo tại đây

7. 


Dầu ô liu. Chứa SPF 8. Dầu Olive là giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống nắng và phục hồi các tế tế bào lão hóa

8.


Dầu hạt macadamia. Chứa SPF 6. Hạt Macadamia có chứa phốt pho, kali và vitamin E. Nó cũng chứa một hợp chất gọi là axit cinnamic góp phần tạo thành SPF.

9. 


Dầu hạnh nhân chứa SPF 5. Dầu hạnh nhân có SPF khá khiêm tốn, nhưng nó có thể cung cấp cho làn da rất nhiều chất dinh dưỡng. Dầu quả hạnh rất giàu Vitamin E giữ cho da của bạn mềm mại và dẻo dai.

10. 


Dầu jojoba. Chứa SPF 4. Dầu Jojoba có một số đặc tính chữa bệnh trên da. Rất hiệu quả trong điều trị da khô và có chứa axit myristic giúp cho làn da của bạn được bảo vệ dưới ánh sáng mặt trời.

Nguồn: Báo mới

0 nhận xét: