Tẩy tế bào chết cùng dầu dừa



Da của là cơ quan giúp bao bọc và bảo vệ cơ thể của chúng ta.  Nó hấp thụ 60% - 80% những gì bạn bôi lên nó. Khi bạn sử dụng các sản phẩm thương mại như mỹ phẩm, sữa tắm, nước hoa, chế phẩm tẩy tế bào chết thì tất cả các thành phần trong chúng sẽ hấp thụ ngay vào máu của bạn. Các thành phần trong các sản phẩm này có thể độc hại và thậm chí còn gây dị ứng, ung thư và dị tật bẩm sinh. Chính vì vậy, tại sao chúng ta không chọn cho mình một phương pháp tốt hơn bằng cách sử dụng các sản phẩm tự nhiên? Những công thức tẩy tế bào chết bằng dầu dừa dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể chăm sóc làn da của mình được tốt hơn.

1. Dầu dừa và muối 
Công thức này khá là đơn giản, chỉ cần dầu dừa và muối epsom (khoáng chất tự nhiên gồm magie và sulfat). Bạn có thể thêm tinh dầu vào để tăng mùi hương nhưng chỉ dầu dừa và muối thôi thì công dụng đã rất tuyệt vời rồi. Muối sẽ nhẹ nhàng làm loại bỏ da chết và dầu dừa để sẽ giúp da bạn mềm mại hơn!

Thành phần
2 chén dầu dừa
1 Cup Muối Epsom 
8 giọt tinh dầu

Trộn dầu dừa, muối epsom và các loại tinh dầu với nhau rồi cho vào lọ có nắp đậy để dùng dần. Khi dùng, bạn chà hỗn hợp lên toàn cơ thể, hoặc vùng da mà bạn muốn tẩy tế bào chết. Kết hợp với massage da sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Khi tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng các dụng cụ như bàn chải lông tự nhiên, xơ mướp khô, bọt biển… để chà xát vào các vùng trên cơ thể, những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối… Cách này sẽ làm tăng hiệu quả của việc tẩy tế bào chết.
2. Dầu dừa và đường

Ngoài muối ở trên thì đường cũng là tác nhân giúp bạn tẩy các tế bào chết trên da. Các bạn có thể chọn đường hoặc muối tùy vào sở thích và phù hợp với làn da của bạn. Nhưng có lẽ đường là loại dễ kiếm nhất vì nó hiện diện sẵn trong nhà bếp của chúng ta rồi.


Thành phần
1/4 cup đường trắng
1/2 cup dầu dừa
1 muỗng canh nước cam hoặc nước chanh tươi
1/2 muỗng canh tinh dầu tạo hương (cái này tùy bạn chọn nhé)

Bạn trộn đều tất cả các hỗn hợp với nhau trong một lọ kín có nắp. Khi trộn bạn không nên đun nóng dầu vì như thế đường sẽ bị tan vào trong dầu. Khi dùng, bạn cho hỗn hợp ra tay rồi xoa đều và massage làn da của bạn khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại bằng nước, lau khô. Bây giờ thì bạn hãy cảm nhận tác dụng của hỗn hợp đối với làn da của mình nhé.

3. Cà phê và dầu dừa 

Cà phê và ca cao có thể nói là loại thức uống làm mê mẩn lòng người. Không những thế, nó còn chiếm được nhiều cảm tình của chị em phụ nữ hơn nhờ vào tác dụng làm săn chắc và mịn màng làn da. Hơn nữa, mùi thơm phảng phất từ cà phê có lẽ sẽ làm nhiều bạn yêu thích nó đấy!


Thành phần

1 Cup bột cà phê

1 Cup đường hoặc muối

1/2 Cup dầu dừa

1/2 muỗng canh bột quế 

1 muỗng canh bột Vanilla (bạn có thể không sử dụng hoặc chọn mùi hương khác theo sở thích).

Bạn trộn tất cả các thành phần với nhau và giữ nó trong một hủ kín có nắp. Sử dụng 1-2 lần một tuần (hoặc hàng ngày nếu bạn muốn). Cà phê và đường sẽ tẩy tế bào chết da của bạn và dầu dừa tất nhiên sẽ giúp dưỡng ẩm và mịn màng cho da của bạn.

Nguồn: http://thecoconutmama.com/2013/07/coconut-oil-salt-scrub/
http://thecoconutmama.com/2013/03/antioxidant-coffee-body-scrub-with-coconut-oil/
http://newleafwellness.biz/2013/10/02/homemade-coconut-oil-sugar-scrubs/

0 nhận xét: