Chăm sóc da với dầu dừa như thế nào?

Với dầu dừa, chúng ta cùng nhau chăm sóc da các bạn nhé! Các bạn có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc da theo những cách sau:


Lip Gel: Vết nứt trên môi có thể là một vấn đề lo lắng và khó chịu nhất là đối với các bạn gái. Do đó, các bạn hay sử dụng những loại sản phẩm dưỡng môi mà thường được sản xuất bằng phương pháp học. Mặc dù là sản phẩm được sử dụng cho môi nhưng nó vẫn có phần độc hại nếu bạn ăn phải nó. Một số loại sản phẩm khác có thể ăn được, nhưng có lẽ không ai muốn ăn những chất hóa học đó vào cơ thể phải không nào. Chính vì vậy mà dầu dừa là một sự thay thế lý tưởng trong trường hợp như vậy. Nó thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng và thậm chí nếu nó đi vào dạ dày của bạn, nó lại cung cấp thêm dinh dưỡng cho bạn nên chúng ta hoàn toàn an tâm khi sử dụng.
Làm mềm da: Có lẽ da tay và làn da mặt là những vùng da chịu nhiều sự tác động từ môi trường nhất nên cũng được chúng ta chăm chút nhiều hơn cả. Dầu dừa là một chất tự nhiên làm mềm da tuyệt vời và giúp bạn loại bỏ tình trạng da khô và cứng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít dầu dừa vào lòng bàn tay, chà xát lòng bàn tay với nhau một hoặc hai lần và sau đó trên khuôn mặt của bạn. Các bạn cũng lưu ý là trước khi sử dụng dầu dừa bạn nên làm sạch vùng da của mình trước nhé. Đối với những bạn da nhờn mà muốn sử dụng dầu dừa ngoài việc làm sạch da trước khi dùng, thì các bạn không nên giữ nó quá lâu trên da, như thế sẽ mang lại cảm giác rất khó chịu cho bạn. Bạn chỉ cần bôi lên da khoảng 30 phút đến 1 tiếng, rồi sau đó hãy rửa lại bằng sữa rửa mặt nhé.
Ngoài ra, dầu dừa cũng rất tốt cho việc khô cứng và nứt chân do phải làm việc trong điều kiện vất vả hoặc quá lạnh. Các vết nứt ở chân sẽ không biến mất, nhưng đôi chân của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn mỗi ngày nếu bạn sử  dụng dầu dừa cho nó.
Dầu dừa còn có tác dụng chất tẩy tế bào chết, có thể kết hợp với muối và đường để nâng cao hiệu quả. Bạn sẽ thành công trong việc loại bỏ da chết dư thừa và làm sạch lỗ chân lông mà không bị kích ứng da. Bản chất nhẹ nhàng tự nhiên của dầu kết hợp với muối hay đường sẽ tẩy tế bào chết một cách hoàn hảo, và làn da của bạn sẽ đẹp hơn, sạch lỗ chân lông và mềm mại.
Tẩy trang:  Cách này chưa phải là phổ biến, nhưng các chị em phụ nữ đã bắt đầu sử dụng nó để loại bỏ lớp trang điểm trên khuôn mặt và đôi mắt, mà không phải lo lắng gì về viêc hóa chất mạnh của các chất tẩy khác ảnh hưởng đến vùng da nhạy cảm. Bạn chỉ cần cho dầu dừa lên tay rồi chà xát nhẹ lên mặt và vùng mắt, rồi sau đó rửa lại bằng nước là xong.

Các bệnh về da : Người ta nói rằng dầu dừa tốt cho một số bệnh về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, và eczema. Tuy nhiên, khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để chứng minh tuyên bố này. Phần lớn các nghiên cứu đó nói rằng: dầu dừa không chỉ xử lý các nhiễm trùng bằng cách tiêu diệt các vi sinh vật, mà nó cũng chữa lành những tổn thương trên da do các bệnh về da gây nên; có thể nói nó là một giải pháp hai-trong-một!

Để sử dụng chăm sóc da, ngoài việc lấy một ít dầu dừa lên lòng bàn tay của bạn thì bạn cũng có thể cho dầu dừa vào một miếng bông và thấm lên làn da của bạn. Tuy nhiên, không cần thiết phải sử dụng dầu dừa thường xuyên như các loại dầu chăm sóc da tự nhiên khác. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ thì có thể bảo vệ làn da của bạn trong một thời gian dài. Nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng quá nhiều dầu dừa, bởi vì làn da của bạn chỉ có thể hấp thụ một lượng nhất định. Khi dầu dừa đã tạo được lớp bảo vệ  thì nó sẽ không cho phép hấp thụ thêm dầu vào! Điều này có nghĩa rằng nếu bạn sử dụng quá nhiều, quá thường xuyên, làn da của bạn sẽ trở nên nhờn và bóng dầu mỡ rất khó chịu và còn dễ gây bám bụi bẩn lên da. Do đó, hãy sử dụng một lượng vừa đủ cho da của bạn để mang lại cho làn da một vẻ đẹp tự nhiên nhé!

Nguồn: https://www.organicfacts.net/ 

0 nhận xét: