10 loại thực phẩm tốt cho tóc

Như đã chia sẻ với các bạn, dầu dừa mặc dù tốt cho mái tóc của chúng ta nhưng nếu chúng ta muốn có mái tóc hoàn hảo hơn thì cần phải kết hợp với việc ăn uống đúng cách và đầy đủ dinh dưỡng. Một số thực phẩm dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho thực đơn lý tưởng của bạn.


Trứng: trứng có chứa một hàm lượng protein cao, đó là một thành phần chính trong sợi tóc của chúng ta. Ngoài ra, trứng cũng là nguồn cung cấp lưu huỳnh, sắt, selen và kẽm. Sắt sẽ làm tăng lưu thông máu đến da đầu và kẽm tăng cường độ chắc khỏe cho tóc của bạn. Ngoài ra, gà cũng là một lựa chọn khác giàu protein cũng như vitamin B để cung cấp cho tóc.

Quả việt quất: quả việt quất được biết đến như một loại super food và nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Trong việt quất có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da đầu khỏi tác động của các gốc tự do, đồng thời nó cũng chứa nhiều vitamin C, thúc đẩy sự sản xuất collagen cho tóc.

Hàu: trong hàu có chứa một hàm lượng kẽm cao, rất quan trọng trong việc giảm rụng tóc và tăng cường sự khỏe mạnh cho tóc.

Đậu lăng: Giống như trứng, đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu protein, và mái tóc được tạo thành từ keratin-một loại protein, vì vậy mà nếu thiếu protein trong chế độ ăn uống, tóc của bạn sẽ phát triển chậm. Mặt khác, đậu lăng là một nguồn sắt chính, kết hợp với vitamin C, có thể làm tăng sự trao đổi chất, tuần hoàn máu và oxy trong tế bào.



Cá hồi: các acid béo Qmega-3 đóng vai trò lớn trong sức khỏe của tóc, vì cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra loại acid béo này, nhưng chúng góp phần cấu thành nên khoảng 2-3% của mái tóc của bạn. Ngoài ra, các loại dầu giúp giữ cho làn da và mái tóc của bạn thấm nước tốt, và nó là một phần thiết yếu của màng tế bào. Các loại cá tương tự như cá hồi cũng là nguồn omega-3 lớn trong chế độ ăn uống.
Quả óc chó: Quả óc chó là nguồn biotin (vitaminh H) lớn cho tóc của bạn, nó giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe và dày hơn. Nếu thiếu loại vitamin này, tóc bạn sẽ dễ gãy, gây rụng tóc. Quả óc chó cũng là loại quả cung cấp nhiều acid béo omega-3. Ngoài ra, một số loại quả chứa đồng cũng giúp duy trì màu tóc và làm tóc óng mượt hơn.


Rau lá xanh: Thêm cải bó xôi, cải xoăn và rau quả tương tự vào chế độ ăn uống của bạn sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn sắt, folate, vitamin C và beta carotene. Đó sẽ là sự cung cấp hỗn hợp các chất dinh dưỡng giúp kích thích sự tăng trưởng tóc, thúc đẩy sự hydrat hóa, và duy trì màu sắc cũng như độ sáng bóng của tóc. Những loại rau quả cũng chứa methylsulfonylmethane sẽ giúp tăng cường sản xuất các keratin, một loại protein chính trong tóc.
Thực phẩm giàu iốt: Những vấn đề về tóc có thể là do sự rối loạn chức năng tuyến giáp. Tóc thưa, tăng trưởng chậm, đổi màu và khô có thể là dấu hiệu của vấn đề liên quan đến nội tiết tố. Iốt là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để điều chỉnh nội tiết tố tuyến giáp, vì vậy các loại thực phẩm như rong biển có thể làm tăng đáng kể hàm lượng iốt trong cơ thể.
Sữa chua: Nếu bạn muốn bổ sung vitamin B, đặc biệt là axit pantothenic thì sữa chua là một sự lựa chọn thích hợp vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Vitamin D trong sữa chua, cải thiện sức khỏe của nang lông.


Nguồn:  https://www.organicfacts.net/

0 nhận xét: