Dầu dừa và những tác dụng đối với tóc

Đã từ rất lâu, dầu dừa đã được sử dụng như dầu dưỡng tóc và nó đã cho thấy kết quả đáng kể. Nó giúp cho tóc khỏe mạnh hơn, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi những ảnh hưởng của lão hóa sớm như chứng hói đầu và rụng tóc quá nhiều. Hãy cùng Tara điểm qua một số những lợi ích cho tóc mà dầu dừa đem lại!


Tóc xơ cứng: việc sử dụng dầu dừa sẽ giúp giảm mất mát protein trong cả tóc bị xơ cứng cũng như tóc bình thường. Dầu dừa rất giàu axit lauric, có ái lực cao với protein tóc và dễ dàng thâm nhập vào bên trong sợi tóc. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để ủ tóc rồi sau đó gội lại bằng dầu gội đầu. 

Rụng tóc: có nhiều biện pháp khắc phục rụng tóc khác nhau đã được thực hiện bằng cách sử dụng các loại thảo mộc và dầu dừa. Một trong những biện pháp đó là đun sôi lá cây xô thơm trong dầu dừa. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên da đầu, ủ tóc giúp mái tóc khỏe mạnh và việc sử dụng nó cũng sẽ ngăn ngừa rụng tóc. Với một hỗn hợp nước chanh và dầu dừa cũng có thể giúp làm giảm rụng tóc, cũng như các hỗn hợp dầu dừa và quả lý gai. Đun sôi quả lý gai trong dầu dừa và sau đó bôi nó lên tóc.



Làm mát tóc: bôi dầu dừa lên da đầu có thể làm mát và làm dịu những người hay bị nóng da đầu, hoặc những người bị ra mồ hôi da đầu nghiêm trọng. Bạn cho một ít dầu lên ngón tay rồi chấm lên da đầu, hoặc dùng tăm bông thay vì dùng tay.
Duy trì độ ẩm:  Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, vì nó không dễ bị phá vỡ cũng như không bay hơi. Nó không cho hơi ẩm thoát ra, do đó giữ tóc ẩm và mềm mại, ngăn ngừa gãy tóc.
Dầu xả tóc: dầu dừa la một sự lựa chọn tốt hơn so với bất kỳ một sản phẩm dầu xả tổng hợp có sẵn trên thị trường. Sử dụng dầu dừa ngoài giữ ẩm còn làm tóc óng mượt và mềm mại. Bạn ủ tóc bằng dầu ấm vào ban đêm và gội đầu vào sáng hôm sau. Và sử dụng liên tục vài ngày bạn sẽ thấy được mái tóc trở nên khỏe mạnh và dịu mát hơn. Ngoài ra, trộn một số lá cây móng tay với dầu dừa và sữa ấm cho sền sệt rồi bôi lên tóc. Sau 20 phút thì gội sạch bằng dầu gội. Phương pháp này rất hiệu quả, đặc biệt dành cho tóc khô.
Chống gàu:  các axit béo khác nhau trong dầu dừa cũng là các chất chống gàu rất tốt và tốt hơn nhiều so với bất kỳ dầu gội đầu chống gàu khác. Sử dụng thường xuyên dầu dừa có thể giúp bạn thoát khỏi gàu mãi mãi. Dầu dừa trộn với nước ấm và dầu thầu dầu cũng có thể có hiệu quả trong điều trị gàu. Một biện pháp khác đó là trộn dầu dừa với dầu mè rồi thoa hỗn hợp này lên tóc khoảng 30 phút và sau đó gội lại bằng dầu gội.
Loại bỏ chí : vấn đề chí trên tóc cũng khá là phổ biến và có thể gây bối rối cho bất cứ ai. Chí cũng có xu hướng quay trở lại nhiều lần. Có rất nhiều sản phẩm hóa chất có sẵn để điều trị chí nhưng chúng cũng có thể làm hỏng da đầu và tóc do thành phần hóa học mạnh. Vuốt dầu dừa lên tóc ướt rồi sau đó dùng lược chải tóc sẽ giúp bạn loại bỏ chí dễ dàng hơn.

Bóng mượt tóc : sử dụng hỗn hợp dầu dừa ấm và tinh dầu hoa oải hương trên da đầu vào ban đêm, sau đó gội sạch tóc của bạn vào sáng hôm sau. Bạn có thể lặp lại việc này thường xuyên cho đến khi nhìn thấy kết quả mong muốn.
Nhọt trên da đầu: một số người gặp tình trạng bóng nước trên da đầu, đặc biệt là trong mùa đông. Điều này cũng có thể xảy ra nếu tiếp xúc với nhiệt hoặc ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài. Để khắc phục thì điều quan trọng là giữ cho tóc và da đầu sạch sẽ, mát xa da đầu và tóc thường xuyên với hỗn hợp dầu dừa và dầu ô liu có thể giúp làm giảm các vấn đề khó chịu của nhọt. Tuy nhiên, dầu dừa chỉ chữa trị tạm thời, nếu vấn đề vẫn còn, các bạn nên liên hệ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe để có biện pháp tốt hơn.
Bạc tóc và hói đầu: dầu dừa cũng có lợi cho việc ngăn ngừa hói đầu và bạc tóc. Hãy thử trộn nước lá cỏ mực vào dầu dừa và bôi lên da đầu và tóc, có thể cho bạn hiệu quả tốt đấy.
Ngoài việc sử dụng dầu dừa được liệt kê ở trên, điều quan trọng là giữ cho tóc sạch sẽ, ăn uống tốt, chỉ sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc tốt, ít tác dụng phụ và sử dụng một chiếc lược tốt tránh làm hỏng tóc. Chúc các bạn sẽ có mái tóc khỏe đẹp với dầu dừa nhé!


Nguồn: https://www.organicfacts.net/ 

0 nhận xét: